Giải đấu ở Qatar đang đi đến giai đoạn cuối cùng với một âm hưởng tuyệt vời khác: Morocco đánh bại Bồ Đào Nha để trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Phi và thế giới Arab lọt vào bán kết World Cup.

 “Hãy véo tôi đi, tôi vẫn nghĩ mình đang mơ,” Yassine Bounou, thủ thành với biệt danh Bono nói với đồng đội trên sân tập trước thềm đại chiến bán kết với Pháp.

Chưa sẵn sàng cho lời từ biệt
      Cổ động viên Morocco ăn mừng chiến tích của đội nhà. 

Trong số 26 thành viên của “những chú sư tử Atlas”, chỉ có 12 người sinh ra ở Morocco. Rất nhiều màu da, sắc tộc đã tạo nên sức mạnh vi diệu của Morocco, đội tuyển đã đưa bóng đá lục địa đen bước sang kỷ nguyên vàng.

Ronaldo đến Qatar với tư cách là một trong những người nổi tiếng nhất thế giới, một trong những cầu thủ chơi bóng hay nhất mọi thời đại. Nhưng ở tuổi 37, anh đến rồi rời Doha như thể một vị khách du lịch vụng về. 

Cổ động viên Morocco sau chiến tích để đời của đội nhà rủ nhau đi chơi tưng bừng khắp Qatar, cứ như thể Doha là nhà của họ vậy. Họ bàn tán về Ronaldo, về Messi và thật ngạc nhiên, có vẻ như họ không quan tâm lắm đến Mbappe.   

Trong khi người hùng Ronaldo mắt đẫm lệ lặng lẽ rời khỏi sân khấu lớn nhất của bóng đá, thì bầu trời World Cup đã khai sinh ra một đội bóng gồm những ngôi sao mới cho thế giới Arab. Bất chấp đối thủ là nhà đương kim vô địch, với siêu sao Mbappe dẫn đầu dàn hảo thủ thì “những chú sư tử Atlas” chưa sẵn sàng để nói lời tạm biệt. Một trận cầu của hoài bão, ước mơ, cũng là thời khắc để làm mờ đi những vết sẹo đau thương trong quá khứ.