Thứ hai,  08/07/2024

Gặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao năm 2022


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

– Chiều 3/2, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 và các giải thể thao toàn quốc năm 2022. Dự chương trình có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc; đại diện các liên đoàn thể thao của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đoàn thể thao tỉnh Lạng Sơn tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 từ ngày 23/11 đến ngày 21/12/2022 với 99 người (gồm cán bộ, trưởng đoàn, HLV, VĐV), thi đấu 9 môn: Karate, Kickboxing, Điền kinh, Muay, Cử tạ, Wushu, Jujitsu, Đẩy gậy, Kéo co. Đây cũng là kỳ đại hội mà đoàn thể thao Lạng Sơn tham gia số môn thi đấu và số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, các VĐV của tỉnh đã thi đấu thành công và vượt các chỉ tiêu đề ra với 17 huy chương các loại (trong đó có 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 12 huy chương đồng), 14 VĐV đạt kiện tướng, 1 VĐV đạt cấp I quốc gia. Đoàn thể thao Lạng Sơn xếp thứ 47/65 tỉnh, thành, ngành toàn quốc và xếp thứ 8/19 tỉnh miền núi. Đoàn thể thao Lạng Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen đã có thành tích tốt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. So với các kỳ đại hội trước, thành tích thi đấu và thứ hạng mà Lạng Sơn đạt được tại kỳ đại hội này là cao nhất từ trước tới nay.

Cũng trong năm 2022, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã tổ chức tập huấn và tham gia thi đấu 12 giải thể thao toàn quốc và khu vực, đạt 76 huy chương các loại trong đó 13 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 46 huy chương đồng, 15 VĐV cấp cao.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải thể thao toàn quốc năm 2022

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các HLV, VĐV qua đó đạt được những thành tích xuất sắc trong năm 2022 vừa qua. Đồng chí đề nghị các VĐV với tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản” tiếp tục kiên trì rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích cao trong thời gian tới; đặc biệt là tại giải Vô địch Karate cấp quốc gia mà tỉnh sẽ đăng cai tổ chức trong năm 2023.

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt chế độ, chính sách về thể thao, đặc biệt là chính sách về bồi dưỡng tài năng thể thao; tiếp tục nâng cao hiệu quả các liên đoàn, hiệp hội thể thao; tham mưu xây dựng, điều chỉnh cơ chế, chính sách phù hợp hơn nữa để VĐV yên tâm thi đấu và cống hiến. Đồng chí cũng mong muốn các HLV tiếp tục nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt những phương pháp huấn luyện hiện đại để đáp ứng nhu cầu công tác huấn luyện và cùng các VĐV nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Cũng tại buổi gặp mặt, 30 HLV, VĐV đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 49 HLV, VĐV và tập thể HLV, VĐV của 9 đội ở một số môn đã được thưởng tiền theo quy định với thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải thể thao toàn quốc năm 2022.


Các VĐV đại diện cho 9 đội có thành tích xuất sắc được nhận tiền thưởng

HOÀNG NHƯ