* Chạm trán West Ham trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ đá bù vòng 28 Ngoại hạng Anh, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy vậy, việc đội khách chọn cách chơi “đổ bê tông” khiến hàng công bên phía đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

Man City giành lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal. Ảnh: Dailymail
Man City giành lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal. Ảnh: Dailymail

 

Sang hiệp 2, quyết tâm chiến thắng tiếp tục thôi thúc các chân sút Man City đẩy cao đội hình. Những nỗ lực của họ được thưởng bằng 3 bàn thắng của Ake (50′), Haaland (70′) và Foden (85′).

Đáng chú ý, bàn thắng ghi vào lưới West Ham giúp Haaland có cho mình bàn thắng thứ 35 tại Ngoại hạng Anh mùa này, qua đó vượt mặt 2 người tiền bối Alan Shearer và Andy Cole (cùng 34 bàn) trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu trong một mùa. Đáng chú ý, Haaland chỉ mất đúng 31 trận để thiết lập kỷ lục mới và con số này chắc chắn sẽ chưa dừng lại.

Như vậy, chỉ sau 24 giờ bị Arsenal chiếm ngôi đầu, Man City đã đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah giúp Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trước Fulham để tiếp tục xây chắc vị trí thứ 5 của mình trên bảng xếp hạng, qua đó rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn 4 điểm.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 

 

* Tại vòng 33 La Liga, Atletico Madrid hạ gục Cadiz với tỷ số 5-1 để lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay đối thủ cùng thành phố Real Madird.

* Tại vòng 33 Serie A, AC Milan và AS Roma đều chấp nhận chia điểm với trận hòa có tỷ số tối thiểu 1-1 trước lần lượt Cremonese và Monza. Trong khi đó, Inter Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 6-0 trong chuyến làm khách của Verona.

* The Sun dẫn thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Lionel Messi sẽ rời PSG sau khi kết thúc hợp đồng cuối mùa giải này. Điểm đến tiếp theo của siêu sao người Argentina chưa được tiết lộ. Có nhiều tin đồn trên các phương tiện truyền thông châu Âu nói rằng câu lạc bộ Al Hilal (Saudi Arabia) và Inter Miami (Mỹ) muốn chiêu mộ chân sút xuất sắc hàng đầu thế giới hiện nay. Ngoài ra, đích đến tiếp theo của siêu sao 36 tuổi cũng được cho có thể là Barca.

Trước đó, sáng 3-5, PSG quyết định cấm Messi tham gia tập luyện, thi đấu, đồng thời không được trả lương trong 2 tuần tiếp theo vì hành động tự ý sang Saudi Arabia.

Dù chưa công khai chính thức nhưng khả năng cao là Messi sẽ rời PSG sau khi mùa giải này kết thúc. Ảnh: The Sun 
Dù chưa công khai chính thức nhưng khả năng cao là Messi sẽ rời PSG sau khi mùa giải này kết thúc. Ảnh: The Sun 

 

* Tạp chí Forbes cho biết, siêu sao Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách những vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới. Theo đó, CR7 có mức thu nhập 136 triệu USD, bao gồm 46 triệu USD nhờ chơi bóng và 90 triệu USD ngoài sân cỏ. Với hơn 850 triệu người theo dõi trên tất cả nền tảng mạng xã hội, Ronaldo là luôn gương mặt được các thương hiệu lớn săn đón. Trong năm 2022, chân sút này chỉ xếp thứ 3 trong danh sách với mức thu nhập 115 triệu USD.

* Marca và giới truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt xác nhận Real Madrid sắp thành công trong việc chiêu mộ Jude Bellingham cho mùa giải mới. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Bellingham sẽ khoác áo “Kền kền trắng” từ hè 2023, với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2029.

Bild tiết lộ Dortmund yêu cầu mức giá 140 triệu euro, song Real Madrid dự kiến sở hữu chữ ký của tuyển thủ Anh với số tiền thấp hơn một chút, trong khoảng 100 đến 120 triệu euro.

* ESPN đưa tin, chiều 3-5 (giờ Việt Nam), Leeds quyết định sa thải HLV Javi Gracia. Đây là HLV thứ 14 mất việc mùa này, một kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh. Trong 4 trận còn lại của mùa giải, đội chủ sân Elland Road sẽ được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Sam Allardyce. Kỷ lục sa thải HLV trước đó của Ngoại hạng Anh là 10 ở mùa trước.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ket-qua-bong-da-hom-nay-4-5-man-city-tro-lai-dinh-ngoai-hang-anh-messi-se-roi-psg-726971