Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Trần Quyết Chiến đã thi đấu đầy tự tin. Sidhom nhanh chóng có khởi đầu bằng chuỗi ghi 5 điểm. Tuy nhiên, tay cơ Việt Nam với bản lĩnh của mình đã kìm lại được sự hưng phấn của đối thủ và sau đó tung ra chuỗi ghi 8 điểm để vượt qua đối thủ. Càng đánh cơ thủ Việt Nam càng thi đấu rất chắc tay và sau 18 lượt cơ tỷ số đã là 30-14 cho Trần Quyết Chiến.

Khoảnh khắc Trần Quyết Chiến ăn mừng chức vô địch. Ảnh: TNO 
Khoảnh khắc Trần Quyết Chiến ăn mừng chức vô địch. Ảnh: TNO 

Dù đối thủ rất nỗ lực đeo bám điểm số, nhưng Trần Quyết Chiến vẫn đều đặn ghi điểm để chung cuộc giành chiến thắng 50-30. Với kết quả trên, Trần Quyết Chiến đã lần thứ hai vô địch giải đấu World Cup sau chức vô địch tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2018 khi đánh bại Ngô Đình Nại trong trận chung kết. Tay cơ sinh năm 1984 cũng là người duy nhất trong lịch sử billiards carom 3 băng Việt Nam lên ngôi tại các giải đấu World Cup. Bên cạnh đó, với 120 điểm thưởng nhiều khả năng sẽ giúp Trần Quyết Chiến trở lại với tốp 5 thế giới.

Ngoài chức vô địch của Trần Quyết Chiến, billiards Việt nam còn có thêm tấm huy chương đồng của tay cơ sinh năm 1999 Chiêm Hồng Thái. Hai tay cơ trẻ khác là Bao Phương Vinh và Trần Thanh Lực cũng vào đến vòng 16 tay cơ mạnh nhất của billiards carom 3 băng Porto World Cup 2023.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/tran-quyet-chien-lan-thu-hai-vo-dich-carom-3-bang-world-cup-733153