Ngày mới với guồng quay công việc bắt đầu lúc 7 giờ tại New Zealand diễn ra từ tốn. Trên đường, không một tiếng còi xe hối thúc người phía trước phải di chuyển thật nhanh ở những cung đường uốn lượn, tại các con phố nhiều dốc tại New Zealand.

Người dân xung quanh cũng thảnh thơi tản bộ. Họ ít khi trò chuyện với nhau, nếu đó không phải đồng nghiệp hay những người bạn thân thiết. Đan xen sự trầm mặc ấy, những cơn gió lạnh với nhiệt độ chỉ 8 đến 9 độ C của mùa đông New Zealand lướt qua, khiến chúng ta có cảm giác như một khung cảnh mồng Một Tết ở Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam khi thủ môn Kim Thanh cản phá thành công quả penalty trước Mỹ.  

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam khi thủ môn Kim Thanh cản phá thành công quả penalty trước Mỹ.

“Cuộc sống ở đây theo kiểu thanh cảnh như vậy. Những người trẻ như chúng tôi gọi vui là chill. Giờ bắt đầu công việc vào buổi sáng từ 7 đến 8 giờ. Và khoảng 17 giờ, chúng tôi sẽ khép lại guồng làm việc để trở về nhà nghỉ ngơi. Hiếm khi chúng tôi ra đường sau đó. Bởi thật sự, hàng quán ở đây đa phần đóng cửa sau 19 giờ”, Trâm Anh, nữ du học sinh Việt Nam chia sẻ.

Trong bầu không khí tĩnh mịch ấy, sự xuất hiện của đội tuyển nữ Việt Nam hâm nóng cả nền nhiệt lẫn cuộc sống tại đây. Sân Eden Park trưa ngày 22-7 (theo giờ địa phương) bỗng dưng trở nên rộn rã khác ngày thường. Sắc đỏ của những người hâm mộ Việt Nam sinh sống tại New Zealand, hay những cổ động viên đi xa tới hàng nghìn cây số để đến Auckland cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hiện diện nổi bật và rực rỡ. Những tiếng hô: “Việt Nam! Việt Nam!” từ các cổ động viên đem đến âm thanh rộn ràng, giàu sức sống. Bản thân người viết cũng cảm thấy ấm lòng hơn, khi xung quanh là những đồng hương máu đỏ da vàng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp lại thịnh tình của giới mộ điệu bằng một trận đấu ngoan cường trước đội tuyển nữ Mỹ. Và ngay cả khi không thể tránh khỏi thất bại-điều mà bất cứ ai cũng đã nghĩ đến khi phải giáp mặt đương kim vô địch ngay trong trận đấu đầu tiên bước ra World Cup-thì ý chí của đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã làm nức lòng người hâm mộ, không chỉ với cổ động viên Việt Nam mà còn gây ấn tượng với giới mộ điệu và truyền thông Mỹ.

Hơn 41.000 cổ động viên tại sân Eden Park đã tạo nên một Auckland rất khác so với thường nhật. Bầu không khí rộn ràng ấy hứa hẹn sẽ còn tiếp diễn tại Hamilton hay Dunedin, nơi mà đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chuyến phiêu lưu đẳng cấp thế giới với Bồ Đào Nha và Hà Lan trước khi trả lại cho New Zealand đặc trưng vốn có: Chậm rãi, yên ả và trầm mặc.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/doi-tuyen-nu-viet-nam-tao-nen-mot-new-zealand-rat-khac-735776