Thứ tư,  03/07/2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải Cờ vua Câu lạc bộ Cờ vua trí tuệ thành phố Lạng Sơn mở rộng


Các vận động viên tham gia thi đấu cờ vua nhóm 8 tuổi

– Ngày  6/8, tại Trường THPT Cao Lộc, Câu lạc bộ Cờ vua trí tuệ thành phố Lạng Sơn tổ chức Giải Câu lạc bộ cờ vua trí tuệ thành phố Lạng Sơn mở rộng năm 2023.

Giải đấu có sự tham gia của gần 200 vận động viên là học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và các huyện: Cao Lộc, Đình Lập, Hữu Lũng.

 Vận động viên tham gia giải đấu được chia làm 6 nhóm tuổi gồm: 5-6 tuổi, 7 tuổi, 8 tuổi, 9 tuổi, 10-11 tuổi và 12 – 15 tuổi. Tùy theo nhóm tuổi và số lượng vận động viên, các kỳ thủ đánh 5 đến 7 ván (7 phút/ván/đấu thủ). Áp dụng cách tính điểm theo tổng điểm đối kháng, số ván thắng, số ván cầm quân đen, số ván thắng bằng quân đen…


Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên xuất sắc thuộc nội dung thi đấu nhóm 5-6 tuổi


Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên xuất sắc thuộc nhóm 12 -15 tuổi.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và huy chương cho 74 vận động viên ở các nhóm tuổi có tổng điểm cao nhất, trong đó có 12 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba và 26 giải khuyến khích.

Thông qua giải đấu, góp phần thúc đẩy phong trào cờ vua trong các trường học trên địa tỉnh, nhất là địa bàn thành phố Lạng Sơn. Qua đó, giúp Ban tổ chức tuyển chọn các vận động viên có thành tích cao tham gia thi đấu các giải cờ vua trong và ngoài tỉnh.

NGỌC HIẾU