Thứ sáu,  05/07/2024

“Cú đánh trong mơ” tại Giải vô địch golf quốc gia 2023

Ngày thi đấu thứ 2 (9-8) của Giải vô địch golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast ghi nhận điểm “hole in one” đầu tiên thuộc về nữ golfer Phạm Thị Kim Chi.

Theo đó, Phạm Thị Kim Chi đã thực hiện cú đánh xuất sắc tại hố số 4 Par 3 với chiều dài 148 yard (135m), bằng gậy pitching wedge. Cú đánh của nữ golfer 26 tuổi tạo ra một đường cong tuyệt đẹp, trước khi chạm đất rồi từ từ lăn vào lỗ.

“Hole in one” là thành tích đáng nể trong golf, chỉ cú đánh bóng vào lỗ trên green chỉ bằng một lần phát và nhận về điểm số tuyệt đối. Đây là cú đánh vô cùng khó trong thi đấu và luyện tập môn golf. Người chơi không chỉ cần thực hiện động tác chuẩn xác bằng kỹ năng, kinh nghiệm mà còn cần đến may mắn rất lớn.

“Cú đánh trong mơ” tại Giải vô địch golf quốc gia 2023
Phạm Thị Kim Chi cho biết bản thân như đang mơ khi thực hiện được cú “hole in one”. Ảnh: NHƯ Ý

Chia sẻ sau khi tạo nên bất ngờ, vận động viên Phạm Thị Kim Chi cho biết: “Cảm xúc của tôi rất khó tả sau khi chứng kiến quả bóng lăn vào lỗ, vừa vui, vừa lâng lâng, như là mình đang mơ. Nhìn hướng bóng tôi nghĩ chỉ ôm cờ thôi, nhưng không ngờ bóng rơi xuống lăn vài vòng và xuống lỗ”.

Như vậy, Kim Chi trở thành golfer đầu tiên ghi được “hole in one” tại Giải vô địch golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast. Đây cũng là điểm “hole in one” thứ 3 chỉ trong 2 năm ở giải đấu tổ chức hai mùa giải liên tiếp tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Năm 2022, Lê Chúc An và Nguyễn Huy Thắng cùng ghi “hole in one” ở hố số 17.

Giải vô địch golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast đang diễn ra rất hấp dẫn khi nhiều golfer nghiệp dư đạt thành tích tốt. Ở vòng 1, Nguyễn Đặng Minh với -6 gậy là người dẫn đầu bảng xếp hạng của nam; trong khi bảng nữ, Lê Chúc An và Nguyễn Thảo My chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm 75 gậy (+3). Ở ngày thi đấu thứ 2 (9-8), chỉ 40 vận động viên nam cùng 12 vận động viên nữ đi tiếp vào vòng trong. Giải đấu sẽ khép lại vào ngày 11-8, có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/cu-danh-trong-mo-tai-giai-vo-dich-golf-quoc-gia-2023-738034

Theo qdnd.vn