Trước khi có Messi, đội bóng của cựu danh thủ David Beckham đã tiến tới bán kết và giờ khi có M10, mục tiêu của đội bóng đến từ bang Florida sẽ là vào chung kết và vô địch.

Tuy nhiên, mục tiêu đó của Messi và Inter Miami lại bị thử thách cực kỳ kịch tính. Bởi ngay từ phút 18, dù chơi khá lép vế nhưng Cincinnati lại vươn lên dẫn trước khi hàng phòng ngự “mơ ngủ” của Inter Miami để Acosta băng thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Callender.

Messi góp công, Inter Miami vào chung kết US Open Cup 2023 sau loạt “đấu súng”
Đã có những thời điểm Cincinnati chơi hay và “gây sầu” cho Inter Miami cũng như người hâm mộ. Ảnh: Cincinnati FC

Ngay đầu hiệp 2, các hậu vệ của Inter Miami lại lúng túng trước pha phản công nhanh của Cincinnati. Kết quả là Vazquez tung cú dứt điểm chéo góc để nhân đôi cách biệt cho đại diện bang Ohio ở phút 53.

Phải tới phút 68, lưới của Cincinnati mới rung lên. Cụ thể, Messi tạt bóng chuẩn xác để Campana đánh đầu tung lưới đối thủ để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay Cincinnati khi Inter Miami chơi bế tắc thì đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Messi lại thể hiện khả năng kiến tạo đỉnh cao khi có pha treo bóng đẳng cấp giúp Campana một lần nữa ghi tên lên bảng điện tử.

Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Đây cũng là lúc mà Inter Miami dâng lên, thể hiện quyết tâm giành chiến thắng.

Messi góp công, Inter Miami vào chung kết US Open Cup 2023 sau loạt “đấu súng”
Messi góp công, Inter Miami vào chung kết US Open Cup 2023 sau loạt “đấu súng”

Messi đóng góp 2 kiến tạo thành bàn trong chiến thắng sau loạt sút luân lưu của Inter Miami. Ảnh: Inter Miami FC

Phút 93, xuất phát từ đường chuyền của Messi, bóng tới chân của một cầu thủ khác rồi đến với Martinez. Anh chạy chỗ tốt và dứt điểm chéo góc khiến thủ thành của Cincinnati không thể cản phá.

Dẫu vậy, Cincinnati cũng không hề đầu hàng. Họ cũng nỗ lực phản công và có được bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 114 nhờ công của Kubo.

Hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu, hai đội tiếp tục bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, bản lĩnh của Inter Miami đã được thể hiện với kết quả 5-4.

Chung cuộc, Inter Miami giành được tấm vé chơi chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 27-9. Đối thủ của Messi sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu Houston Dynamo-Real Salt Lake.

Đội hình ra sân

Cincinnati: Kann, Hagglund, Miazga, Murphy, Arias, Nwobodo, Moreno, Barreal, Acosta, Boupendza, Vázquez.

Inter Miami: Callender, Yedlin, Kryvtsov, Aviles, Miller, Alba, Gomez, Busquets, Mota, Messi, Campana.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/messi-gop-cong-inter-miami-vao-chung-ket-us-open-cup-2023-sau-loat-dau-sung-739861