Phát biểu tại họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Tôi chúc mừng các cầu thủ. Tôi hài lòng về trận đấu, cách chơi, sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết của họ. Điều quan trọng là U23 Việt Nam giành chiến thắng. Nhiều thời điểm cầu thủ có sự kiên trì, đưa ra quyết định phù hợp. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện điều đó qua từng buổi tập”.

HLV Troussier hài lòng khi U23 Việt Nam thắng đậm U23 Guam
HLV Philippe Troussier phát biểu sau trận U23 Việt Nam thắng U23 Guam 6-0.

“Sẽ có những chỉ trích vì cầu thủ U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn hơn. Nhưng tôi tin các cầu thủ đang dần nhuần nhuyễn lối chơi. Nhiều tình huống họ xử lý bóng khôn ngoan và tỉnh táo hơn. Ngoài tỷ số thì cách chơi đang đúng với những gì tôi mong muốn và cần bứt phá hơn nữa để vươn ra tầm châu lục. Hiệp 1 chúng tôi chơi bế tắc. Hiệp 2, sự có mặt của Văn Cường giúp U23 Việt Nam lấy lại sự cân bằng”, nhà cầm quân người Pháp lý giải.

Nhận định về đối thủ U23 Yemen-đội đã thắng U23 Singapore 3-0, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi sẽ quan sát thêm, đánh giá về họ. Chúng tôi xem trận gặp U23 Yemen là chung kết. Đội giành 3 điểm sẽ có nhiều cơ hội để vượt qua vòng loại. Với những gì đã thể hiện, chiến thắng trước U23 Guam giúp U23 Việt Nam tự tin hơn, củng cố cách vận hành lối chơi, hiệu quả hơn và chính xác hơn trong các tình huống đối mặt. Tôi sẽ về và phân tích thêm điểm mạnh yếu của U23 Yemen rồi đưa ra sự điều chỉnh cho U23 Việt Nam”.

HLV Troussier hài lòng khi U23 Việt Nam thắng đậm U23 Guam
HLV Dominic Gadia của U23 Guam.

Trong khi đó, HLV Dominic Gadia của U23 Guam bày tỏ: “Thực tế hiệp 1 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng hiệp 2 nhận nhiều bàn thua. Đây là trận đầu tiên các cầu thủ thi đấu chính thức với nhau. Tôi nghĩ điều cần thiết là các cầu thủ cần thời gian bởi họ còn trẻ. Sau hiệp 1, chúng tôi không thể gây khó khăn và chống đỡ U23 Việt Nam. Chúng tôi cố gắng có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo tại giải. Cầu thủ Việt Nam gây ra nhiều nguy hiểm với U23 Guam là số 7 (Văn Đô) và 17 (Minh Trọng). Nhận 6 bàn thua là cơ hội để các cầu thủ U23 Guam học tập. Trận thua trước U23 Việt Nam rất bổ ích”.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/hlv-troussier-hai-long-khi-u23-viet-nam-thang-dam-u23-guam-741698