Tại nội dung thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo, các vận động viên Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ xếp hạng 3 chung cuộc với thành tích 6 phút 52 giây 35, qua đó giành huy chương đồng. Đây là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Kết quả ASIAD 19: Rowing “mở hàng” huy chương cho Việt Nam

Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ đã thi đấu xuất sắc. Ảnh: HOÀNG LINH

Giành huy chương vàng ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo là các vận động viên của chủ nhà Trung Quốc với thành tích 6 phút 42 giây 03. Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản giành huy chương bạc với thời gian 6 phút 47 giây 04.

Tại nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo môn rowing, vận động viên Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo xếp hạng 6 ở chung kết với thành tích 7 phút 33 giây 33.

Tại môn bơi, Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn thi đấu vòng loại nội dung 200m. Thành tích của Hưng Nguyên là 2 phút 03 giây 53, trong khi Quang Thuấn là 2 phút 04 giây 45. Hai vận động viên của Việt Nam đều không có vé vào thi chung kết ở nội dung này.

Kết quả ASIAD 19 tính đến 10 giờ 30 phút ngày 24-9, Đoàn thể thao Trung Quốc đã sớm bứt phá trên bảng tổng sắp huy chương với 7 huy chương vàng; trong đó có 6 huy chương vàng ở môn rowing, 1 huy chương vàng đến từ môn wushu. Đoàn thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 huy chương đồng.