Sau 4 lượt đầu toàn thắng và đứng đầu bảng, Messi và các đồng đội tự tin tiếp đón Uruguay. Thế nhưng, nhà đương kim vô địch thế giới bất ngờ để đội khách vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 với bàn thắng của Ronald Araujo (41′). Sau bàn thua, đội chủ nhà dồn lên và tạo được một số cơ hội rõ nét, đáng chú ý nhất là cú sút phạt đưa bóng đập xà ngang của Messi. Hàng công bế tắc, Argentina gục ngã ở phút 87 với bàn thủng lưới thứ hai. Messi để mất bóng, tạo điều kiện để Uruguay phản công nhanh và tiền đạo của Liverpool Darwin Nunez không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt thủ môn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay.

Argentina bại trận khi Messi tịt ngòi, Brazil thua ngược trước Colombia
Messi tiếc nuối với cú sút đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành của Uruguay. Ảnh: Getty
Argentina bại trận khi Messi tịt ngòi, Brazil thua ngược trước Colombia
Nunez ấn định chiến thắng 2-0 giúp Uruguay giành trọn 3 điểm trên sân của Argentina. Ảnh: Getty 

Một tiền đạo khác của Liverpool cũng tỏa sáng trong trận đấu cùng giờ, đó là Luis Diaz trong màu áo Colombia. Dù Brazil mở tỷ số ở ngay đầu trận với pha lập công của Gabriel Martinelli (4′), nhưng cú đúp của Luiz Diaz chỉ trong 4 phút ở hiệp hai (75′, 79′) đã giúp Colombia lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1.

Dù thua nhưng Argentina vẫn đứng đầu bảng với 12 điểm, Uruguay xếp thứ hai (10 điểm), trong khi Brazil vẫn chỉ có 7 điểm.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/argentina-bai-tran-khi-messi-tit-ngoi-brazil-thua-nguoc-truoc-colombia-751816