Thứ hai,  08/07/2024

Nadal khởi đầu như mơ tại US Open

Tay vợt người Tây Ban Nha vừa có chiến thắng theo kiểu “tàu tốc hành” khi đánh bại Ryan Harrison của Mỹ sau 3 set: 6/4, 6/2, 6/2 để ghi tên mình vào vòng 2 US Open (Mỹ mở rộng).

Tay vợt người Tây Ban Nha vừa có chiến thắng theo kiểu “tàu tốc hành” khi đánh bại Ryan Harrison của Mỹ sau 3 set: 6/4, 6/2, 6/2 để ghi tên mình vào vòng 2 US Open (Mỹ mở rộng).

Nadal chỉ mất có 126 phút để đánh bại tay vợt xếp hạng 97 thế giới của nước chủ nhà. Đây là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của Nadal trên mặt sân cứng ở mùa giải năm nay. Với tỷ lệ giao bóng trong sân 72%, tỷ lệ giành điểm sau cú giao bóng 1 lên đến 82%, Nadal hoàn toàn chiếm ưu thế trước Harrison.

Đây là lần đầu tiên Nadal trở lại thi đấu trên sân Arthur Ashe kể từ năm 2011. Giải năm ngoái, Nadal đã rút lui do chấn thương từ Wimbledon. Với phong độ cực cao suốt thời gian qua, Nadal đã áp đảo hoàn toàn Harrison, buộc tay vợt này phải đánh hỏng 38 lần dù có điểm winners bằng nhau (28).

Rafael Nadal, US Open, Murray, Federer, Djokovic

Nadal không có đối thủ ở mặt sân cứng từ đầu năm nay

Đối thủ tiếp theo của Nadal là người thắng trong cặp Vasek Popisil và Rogerio Putra Silva. Nếu giành chiến thắng tại US Open năm nay, Nadal sẽ đòi lại được ngôi số 1 thế giới từ tay Djokovic. Trước giải, 7/11 chuyên gia quần vợt đã dự đoán Nadal sẽ lên ngôi.

Ở nội dung đơn nam không có nhiều bất ngờ khi các tay vợt danh tiếng như David Ferrer, Richar Gasquet, Bernard Tomic đều giành chiến thắng. Sốc nhất là việc hạt giống số 11 Kei Nishikori thất bại 4/6, 4/6, 2/6 trước Daniel Evans của Anh. Trận thua là đòn giáng mạnh vào mục tiêu lọt vào top 10 của Nishikori. Bên cạnh đó, hạt giống số 27 Fernando Verdasco cũng tạm biệt giải sớm sau khi để thua Ivan Dodig.

Ở nội dung đơn nữ, ấn tượng nhất là chiến thắng của Venus Williams – tay vợt năm nay đã 33 tuổi và liên tục bị bệnh tật hành hạ nhưng vẫn khuất phục Flipkens sau 2 set: 6/1, 6/1. Chiến thắng của cô chị đã tiếp sức cho cô em Serena Williams có chiến thắng ấn tượng 6/0, 6/1 trước Francesca Schiavone sau đó.

Cùng ghi tên vào vòng 2 với 2 chị em nhà Williams là một loạt các tay vợt tên tuổi khác như chị em nhà Radwanska, Li Na, Laura Robson, Angelique Kerber…

Theo VietNamNet