Thứ sáu,  20/09/2024

Real đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với chuỗi 40 trận bất bại

Real Madrid đã chính thức vượt qua Barcelona để trở thành đội có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trận hòa 3-3 trên sân của Sevilla trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua rạng sáng nay đã giúp thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane trải qua 40 trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà không biết đến mùi thất bại.

Nắm giữ lợi thế sau chiến thắng 3-0 ở lượt đi, chiến lược gia người Pháp đã quyết định để tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo và tiền vệ sáng tạo Luka Modric ngồi ngoài sân ở trận lượt về nhằm giữ sức cho cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 18 La Liga vài ngày tới.

Kế hoạch này của ông thiếu chút nữa đã khiến nhà vô địch châu Âu phải nhận trận thua đầu tiên trong vòng tám tháng qua khi pha đá phản lưới nhà của Danilo ở hiệp một cùng hai bàn thắng của Stefan Jovetic và Vicente Iborrra ở hiệp hai đã đưa đội chủ sân Sanchez Pizjuan vươn lên dẫn trước tới 3-1 khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

Tuy nhiên, pha làm bàn của hậu vệ đội trưởng Sergio Ramos từ chấm 11m và bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Karim Benzema trong thời gian còn lại đã giúp “Kền kền trắng” tạo nên kỷ lục bất bại mới với một trận nhiều hơn thành tích mà Barca thiết lập ở mùa giải năm ngoái, qua đó ghi tên mình vào tứ kết Cúp Nhà vua với thắng lợi chung cuộc 6-3.

Đội hình xuất phát của hai bên đều không phải là tốt nhất khi cả huấn luyện Zidane và nhà cầm quân Jorge Sampaoli đều dành sự ưu tiên đặc biệt cho cuộc chạm trán giữa hai đội ở vòng 18 La Liga vào ngày 16-1 tới đây.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Sevilla chơi ép sân ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số do “công” của hậu vệ Danilo bên phía Real. Thủ thành Kiko Casilla trước đó đã cản phá thành công hai cú sút của Sergio Escudero và Joaquin Correa nhưng anh lại thất bại trong việc “ngăn cản” đồng đội Danilo đánh đầu phản lưới nhà ở phút thứ 10.

Với sự vắng mặt của bộ ba “BBC”, Real gặp khá nhiều khó khăn trong việc vây hãm khung thành của thủ môn David Soria; trong khi đó ở hàng thủ, Casilla đã phải làm việc hết sức bận rộn khi có liên tiếp ba pha cứu thua, ngăn không cho các chân sút Sevilla nới rộng cách biệt trong thời gian còn lại của hiệp một.

Ba phút sau giờ nghỉ giải lao, Marco Asensio đã khiến khán giả trên sân vận động Sanchez Pizjuan dậy sóng với màn solo ghi bàn gỡ hòa vô cùng ấn tượng. Trong một pha phản công nhanh bên phía Real, Asensio dốc bóng bên cách trái từ phần sân nhà tới tận khung thành của Sevilla, khéo léo thoát sự truy cản của một cầu thủ đối phương trước khi “xâu kim” thủ thành Soria để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, màn độc tấu xuất sắc của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không giúp đội khách vui mừng được lâu, bởi chỉ năm phút sau đó, tiền vệ Jovetic, cầu thủ đang chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn từ Inter Milan, đã tái lập lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà bằng cú vô-lê ở cự li gần sau đường chuyền vào của Escudero.

Những tưởng pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 của Iborra ở phút 77 đã chính thức đặt dấu chấm hết cho chuỗi 39 trận bất bại ấn tượng của “Kền kền trắng” trong vòng tám tháng qua; tuy nhiên, hai bàn thắng của Sergio Ramos (phút 83) và cầu thủ vào sân thay người Benzema (phút 90+) đã giúp Real tiếp tục duy trì vị thế “bất khả chiến bại” trong 40 trận liên tiếp.

Celta Vigo và Eibar là hai đại diện cuối cùng sẽ góp mặt tại vòng tứ kết Cúp Nhà vua sau chiến thắng 2-1 trước Valencia và trận hòa 0-0 trước Osasuna ở các trận lượt về vòng 1/8 còn lại.

Hôm nay sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia cặp đấu ở vòng tứ kết với sự tham dự của tám đội bóng Real, Atletico, Barca, Alaves, Alcorcon, Sociedad, Celta và Eibar.

Theo Nhandan