Thứ sáu,  20/09/2024

Newcastle đánh bại Man United 1-0

Chơi cực kỳ kiên cường, các cầu thủ Newcastle đã đánh bại Man United với tỷ số 1-0. Trận thua bất ngờ này đã khiến khoảng cách của Man United với đội đầu bảng Man City lên 16 điểm.

Đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Newcastle bất ngờ giành thế chủ động. Nếu thủ môn De Gea không xuất sắc, lưới của đội khách Man United đã bị thủng sớm: phút thứ 6, J. Shelvey tung cú sút xa cực mạnh, De Dea bay người cản phá thành công. Các cầu thủ chủ nhà Newcastle chơi rất hưng phấn, đẩy các ngôi sao của Man United vào thế chống đỡ vất vả. Sau hơn 10 phút bị ép sân, các cầu thủ Man United mới có một pha bóng xâm nhập vào vòng cấm của thủ môn M. Dubravka. A. Sanchez chơi tích cực nhất trên hàng công của Man United. Cựu cầu thủ Arsenal này muốn chứng minh bản thân với đội bóng mới và để tương xứng với số tiền lương “khủng” của mình. Với dàn cầu thủ chất lượng cao hơn, Man United dần dần kiểm soát thế trận. Sanchez, Lukaku, Martial… bắt đầu uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng những pha tấn công biên tốc độ cao. Phút 35, Man United có pha phản công mẫu mực, Martial đối diện với thủ môn Dubravka nhưng không thắng được “người gác đền” của Newcastle – phản xạ của Dubravka là rất tốt. Tỷ số hiệp một có thể đã là 1-1 nếu thủ môn của hai đội không chơi xuất sắc.

Man United bắt đầu áp đảo đầu hiệp 2. Các hậu vệ của Newcastle phải chơi lăn xả ngăn chặn hai cú sút của Sanchez phút 50 và 56. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Newcastle là đáng khen. Sau khi chống trả quyết liệt mọi pha tấn công của Man United, phút 65, từ pha bóng câu vào trước cầu môn của đội khách, bóng đến chân M. Ritchie và cầu thủ này tung cú sút chìm cực mạnh, không cho thủ môn De Gea cơ hội cản phá, ghi bàn cho Newcastle.

Thủ môn Dubravka một lần nữa cứu thua cho Newcastle: phút 68, A. Young có pha xử lý đầy quyết đoán và sút gần cực mạnh nhưng không khuất phục được Dubravka trong một ngày chơi xuất thần. J. Shelvey là “linh hồn” của Newcastle, cầu thủ này vừa là người kiến tạo, vừa tham gia phòng ngự rất hiệu quả. Phút 77, may mắn không đứng về phía Man United, Martial tung hai cú sút liên tiếp nhưng đều vấp phải hậu vệ của Newcastle phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn. Sanchez có phần mờ nhạt trong hiệp hai sau 45 phút bung sức trong hiệp một.

Những phút còn lại, thủ môn Dubravka và các cầu thủ Newcastle chơi lăn xả, bảo vệ tỷ số 1-0 đến hết trận. Chơi không kém nhưng thiếu may mắn, Man United chịu thua đau và bị Man City bỏ xa tới 16 điểm.

Theo Nhandan