Thứ sáu,  20/09/2024

Điền kinh Việt Nam giành “vàng” 4×100 m tiếp sức nữ, phá kỷ lục SEA Games

Tin vui đã đến trong giờ thi đấu buổi chiều nay, 25-8 khi đội chạy tiếp sức nữ 4x100 m đã mang về tấm Huy chương Vàng (HCV) tiếp theo cho đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 43 giây 88, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Đường chạy 4×100 m tiếp sức nữ tại SEA Games năm nay có sự tham gia của bốn vận động viên (VĐV) Việt Nam, bao gồm Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Thị Yến Hoa, và “nữ hoàng tốc độ mới” Lê Tú Chinh, VĐV vừa giành hai tấm HCV danh giá ở đường chạy 100 m và 200 m trước đó.

Mộng Tuyền là người xuất phát đầu tiên. Cô đã bắt tốc độ khá tốt, dẫn đầu ở lượt chạy của mình và tạo điều kiện cho các đồng đội bứt phá. Tú Chinh là người chạy cuối và không ngoài dự đoán, VĐV sinh năm 1997 này đã băng băng về đích, bỏ xa các đối thủ còn lại để mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và cũng là HCV thứ 39 tại SEA Games 29.

Không những vậy, bốn cô gái “vàng” còn xuất sắc xô đổ kỷ lục SEA Games (44 giây) ở nội dung này thuộc về Thái Lan suốt 10 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam dẫn đầu khu vực ở đường chạy 4×100 m tiếp sức nữ.

Với riêng Tú Chính, cô gái lần đầu tiên tham dự SEA Games đã xuất sắc hoàn thành “hat-trick vàng” với ba tấm HCV điền kinh danh giá, góp phần vào thành công của điền kinh Việt Nam tại SEA Games năm nay với tổng cộng 12 HCV giành được cho tới thời điểm hiện tại.

Trong buổi chiều hôm nay, các VĐV điền kinh của chúng ta còn tham gia tranh tài ở bốn nội dung khác và hoàn toàn có khả năng đem về thêm những tấm huy chương cho đoàn Việt Nam.

Trước đó, xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng đã không thể đánh bại VĐV Thái Lan Napis Tortu tại chung kết nội dung súng trường nam ba tư thế. Duy Hoàng chỉ đạt 441,9 điểm, kém đối thủ 2,8 điểm và đành chấp nhận tấm Huy chương Bạc. Đội bắn súng mới chỉ giành được một HCV do công của xạ thủ Hà Minh Thành ở nội dung 25 m súng ngắn bắn nhanh.

Theo Nhandan