Thứ sáu,  20/09/2024

Việt Nam lọt vào bán kết Giải futsal nữ châu Á

Các cô gái Việt Nam lọt vào top bốn đội tuyển mạnh nhất châu lục sau khi đánh bại Indonesia 2-1 ở vòng tứ kết futsal châu Á 2018 tối 9-5. Ở vòng bán kết tới, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ chạm trán đối thủ cực mạnh là đội tuyển Iran.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng cùng sự tập trung cao độ. Sau khoảng thời gian đầu chơi chậm rãi, tốc độ của trận đấu dần được đẩy lên cao với những pha phối hợp nhanh, gọn của các cầu thủ áo đỏ. Những nỗ lực tấn công liên tục của các học trò HLV Trương Quốc Tuấn được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 13 do công của Bùi Thị Trang.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình và khiến khung thành của Indonesia luôn đặt trong tình trạng phải chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội bóng áo đỏ lại thiếu đi sự chính xác cần thiết trong những tình huống dứt điểm quyết định. Bên cạnh đó, hàng thủ đông người và thi đấu tập trung của Indonesia cũng khiến hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia bất ngờ tăng tốc và có được bàn gỡ chỉ sáu phút sau giờ nghỉ. Thế nhưng cũng từ đây đội tuyển Việt Nam giành lại quyền kiểm soát trận đấu, liên tục gây sức ép lên khung thành của đối phương buộc Indonesia luôn phải chơi với đội hình rất thấp.

Khi trận đấu trôi về cuối, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Huế tỏa sáng với pha ghi bàn chỉ ba phút trước khi hết giờ. Ít phút còn lại diễn ra vô cùng kịch tính khi đội tuyển Indonesia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ thậm chí đã sử dụng đến chiến thuật power-play nhưng trước hàng thủ chơi bình tĩnh và quyết tâm của Việt Nam, tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Thắng lợi trước Indonesia ở tứ kết giúp thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn lọt vào vòng bốn đội mạnh nhất futsal nữ châu Á 2018, nơi họ sẽ gặp Iran – đội cũng vừa vượt qua Trung Quốc 4-2 ở trận tứ kết khác. Trong khi đó, trận bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Thái-lan và đội tuyển Nhật Bản.

Theo Nhandan