Thứ sáu,  05/07/2024

Họp Tiểu ban Nội dung – Tuyên truyền về Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng

LSO-Sáng nay (9/1), lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trưởng Tiểu ban Nội dung – Tuyên truyền đã chủ trì cuộc họp về nội dung – tuyên truyền Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng lần thứ II năm 2019.


Các thành viên trong tiểu ban nghiên cứu các văn bản và
báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được phân công

Tham dự có lãnh đạo phòng chuyên môn của sở và các đơn vị thành viên tiểu ban thuộc các cơ quan: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Lạng Sơn.

Tại cuộc họp, các thành viên trong tiểu ban thảo luận làm rõ nhiệm vụ cụ thể được giao và báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị đã được phân công.

Theo đó, đến nay, các bước chuẩn bị cho nội dung và tuyên truyền đang được các đơn vị thực hiện đảm bảo tiến độ. Trong đó đã hoàn tất thể lệ tổ chức triển lãm hoa đào, chương trình tổng thể lễ hội hoa đào; các văn bản liên quan khác; chuẩn bị xong pano, áp phích tuyên truyền; hoàn tất các khâu chuẩn bị cho triển lãm giới thiệu cổ vật; xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật đan xen trong thời gian diễn ra lễ hội; các tour du lịch tham quan vườn đào; xây dựng nội dung hướng dẫn nhân dân cách trồng đào, chuẩn bị cây giống, địa điểm để phát động tổ chức trồng cây hoa đào năm 2019…

Về tuyên truyền, trên báo, đài, cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đã có nhiều tin, bài tuyên truyền về lễ hội, ý nghĩa, tiềm năng, thế mạnh của du lịch cũng như cây đào Xứ Lạng.

Các thành viên trong tiểu ban cũng nêu một số khó khăn hiện nay như: kinh phí tuyên truyền, in ấn; thời tiết mưa kéo dài ảnh hưởng đến việc chuẩn bị đất cũng như di chuyển cây đào từ các nhà vườn đến điểm tổ chức;…

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đề nghị các thành viên trong tiểu ban tập trung hoàn thành các nhiệm vụ đã được phân công và đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Đồng thời tuyên truyền quảng bá sâu rộng hơn nữa trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 10/1/2019 để nhân dân và du khách nắm bắt được thời gian tổ chức và tham gia các hoạt động của lễ hội.

Theo kế hoạch, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng sẽ được tổ chức từ tối 26/1/2019 đến hết ngày 16/2/2019 (tức ngày 21 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày 12 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

THANH HUYỀN