Thứ năm,  19/09/2024

Hơn 100 nghệ sĩ xiếc quốc tế thi tài ở Hạ Long

Tối 15/11 tại TP. Hạ Long, Liên hoan Xiếc thế giới-Hạ Long 2019 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan” đã khai mạc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh.

 

Đến dự đêm khai mạc Liên hoan có: Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Quang Tùng cùng đại diện Đại sứ quán các nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh…

Các nghệ sĩ Việt Nam mở đầu đêm khai mạc Liên hoan bằng tiết mục nhào lộn.

 

Liên hoan Xiếc thế giới-Hạ Long 2019 quy tụ 114 nghệ sĩ xiếc từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mông Cổ, Cuba, Ethiopia, Canada, Moldova, Brazil, Đức, Tajikistan, Nga, Turkmenistan, Iran, Lào, Ai Cập, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Chile, Slovakia, Ukraine, Campuchia) và các nghệ sĩ Việt Nam.

Trong khuôn khổ Liên hoan, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục đỉnh cao trong nghệ thuật xiếc hiện đại qua kỹ năng và sự khéo léo của các nghệ sĩ xiếc với những kỹ thuật khó như nhào lộn trên không, đu bay, uốn dẻo, đứng tay, đu vòng…

Tiết mục đứng bằng tay của các nghệ sĩ đất nước Kim tự tháp-Ai Cập. 

 

Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long là sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế và sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức thường niên tại TP. Hạ Long vào tháng 11 hằng năm.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan Xiếc mang tầm thế giới với mong muốn Liên hoan sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa Đông, mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm. Sự kiện này còn là dịp Quảng Ninh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Các nghệ sĩ Mexico trình diễn màn tung hứng. 

 

Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Việt Sing phối hợp thực hiện.

Ban Giám khảo của Liên hoan gồm 7 thành viên thuộc Hiệp hội Xiếc thế giới và Việt Nam.

Ngay trong đêm khai mạc, khán giả Hạ Long và du khách đã được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam và quốc tế.

Theo Chinhphu