Thứ sáu,  20/09/2024

Khai mạc tuần phim Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ

(LSO) – Tối 24/7/2020, tại Rạp chiếu phim Đông Kinh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Lạng Sơn tổ chức khai mạc tuần phim “Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ” (27/7/1947 – 27/7/2020).

Dự khai mạc có đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tuần phim kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ diễn ra từ ngày 24/7 đến ngày 30/7/2020 tại Rạp chiếu phim Đông Kinh và các đội chiếu bóng lưu động khởi chiếu đồng loạt tại 10 huyện trong tỉnh.

Cán bộ chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Nhân dân trên địa bàn dự lễ khai mạc tuần phim

Trong tuần phim, nhân dân sẽ được xem nhiều bộ phim truyện và phim tài liệu đặc sắc như: Ngã ba Đồng Lộc, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm; Mùi cỏ cháy, Sống cùng lịch sử, Tầng sâu bình yên…

Thông qua đó nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tại buổi khai mạc, khán giả được xem bộ phim tài liệu “Huyền thoại thanh niên xung phong”. Bộ phim khắc họa hình ảnh những thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, lập nên bao kỳ tích và đã trở thành huyền thoại.

TUYẾT MAI