Thứ sáu,  20/09/2024
Hội Phụ nữ Công an Lạng Sơn:

Diễn đàn văn hóa đọc nhân Ngày Sách Việt Nam

– Nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, sáng 20/4/2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phụ nữ Công an Lạng Sơn với văn hóa đọc” năm 2021. Tới dự có Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL); đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, cùng đông đảo hội viên phụ nữ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố.


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh tặng cuốn Tiểu thuyết “Phận Liễu”
cho Hội Phụ nữ Công an các huyện, thành phố

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà nói chuyện chuyên đề “Văn hóa đọc”; xem tiểu phẩm trích đoạn tiểu thuyết “Phận Liễu” (chương 1, chương 2) – tác phẩm đạt giải A tại cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ IV (2017 – 2020) và giao lưu với tác giả của cuốn tiểu thuyết – Đại úy Chu Thanh Hương, cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh.

Phát biểu tại diễn đàn, lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị: cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm chỉ đạo phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, chiến sỹ; kịp thời biểu dương các đơn vị, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả, đóng góp tích cực trong phong trào; tuyên truyền, giới thiệu và cập nhật bổ sung, quản lý tốt các đầu sách, luân chuyển sách, mượn và trao đổi tài liệu giữa Thư viện Công an tỉnh, phòng đọc các đơn vị. Hằng năm, các đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh có các hình thức, nội dung phù hợp hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam…


Các đại biểu tham qua gian trưng bày sách tại diễn đàn

Trong chương trình, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao tặng cuốn Tiểu thuyết “Phận Liễu” cho các đại biểu và hội phụ nữ công an các huyện, thành phố.

HOÀNG HUẤN