Đó là Capella Hanoi, tại số 11, phố Lê Phụng Hiểu (quận Hoàn Kiếm). Trước đó, tạp chí Time (Mỹ) cũng nhắc đến Capella Hanoi như một phần của top 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021.

Ra mắt tháng 4-2021, khi ngành du lịch đang đối mặt với những khó khăn chưa từng có bởi dịch Covid-19, nhưng khách sạn Capella Hanoi đã cho thấy, nếu biết cách thì mọi trở ngại đều có thể giải quyết. Theo tạp chí DestinAsian: “Dù trong giai đoạn khó khăn do Covid-19 nhưng khách sạn này đã mang đến những trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời”. “Khách sạn mang chủ đề sân khấu, lấy cảm hứng từ Nhà hát Lớn Hà Nội. Đội ngũ nhân viên của khách sạn là những người hiểu biết sâu sắc về Hà Nội, nhiệt tình tư vấn những trải nghiệm độc đáo về thành phố, để mỗi chuyến thăm đều trở nên đặc biệt”, biên tập viên của tạp chí này nhận xét sau lần bí mật nhập vai du khách.

Khách sạn duy nhất ở Hà Nội lọt top “Khách sạn mới tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương”
 Du khách vào vai nữ danh ca tại nhà hàng mang phong cách sân khấu opera.

Còn tạp chí Time cho rằng khách sạn này là một điểm nên ghé thăm khi tới Hà Nội. Lý giải cho quan điểm này, tờ tạp chí danh tiếng nước Mỹ mô tả Capella Hanoi chính là đại diện cho phần hiện đại cân bằng với phần truyền thống và cùng tồn tại không thể tách rời của Thủ đô nghìn năm văn hiến. “Hà Nội đang từng ngày phát triển, đồng thời vẫn duy trì được dấu ấn bản sắc mạnh mẽ của mình”, Time ghi nhận. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Hà Nội “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021” cũng chính nhờ một phần những mảnh ghép như Capella Hanoi.

Là một thiết kế của “ông hoàng resort”-kiến trúc sư Bill Bensley nổi tiếng người Mỹ, Capella Hanoi tái hiện một lữ quán xa hoa dành cho những nghệ sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của nhạc opera những năm 1920. Bước chân vào sảnh thang máy khách sạn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 4 bức tượng lớn như một trong những nét kiến trúc không thể thiếu của thiết kế nhà hát vào thời kỳ hoàng kim. Capella Hanoi chỉ sở hữu 47 phòng nhưng mỗi căn là một sáng tạo riêng, gắn với tên tuổi một nghệ sĩ lừng danh hay một huyền thoại trong quá khứ. Những món đồ nội thất được tạo tác riêng cũng đều thể hiện cá tính, gắn với những câu chuyện đời có đủ buồn vui, hài hước lẫn bi kịch của các nghệ sĩ.

Khách sạn Capella Hanoi còn mang lại cảm xúc tổng hòa cho du khách mọi lúc, mọi nơi. Đó là cảm giác đắm mình trong những câu chuyện về những nữ danh ca opera nổi tiếng thế giới trong thập niên 20 của thế kỷ trước được kể một cách tinh tế qua từng chi tiết thiết kế, qua những bản nhạc kinh điển và cả hương vị của những món ăn nhẹ đặc trưng. Đó cũng là cảm giác được hóa thân vào đời sống của giới nghệ sĩ khi đi dọc hành lang được chào đón bởi ánh đèn flash nháy sáng liên tục từ bức tranh mô phỏng các tay săn ảnh đang săn lùng những nhân vật nổi tiếng… hay cảm giác quay ngược thời gian, trải nghiệm không gian nghệ thuật sau cánh gà sân khấu với những bộ đạo cụ, phục trang biểu diễn xưa…

“Khách sạn mới tốt nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương” xứng đáng là điểm nhấn nghệ thuật thanh lịch, là điểm hẹn cho lữ khách trên hành trình khám phá Thủ đô.