Thứ sáu,  05/07/2024

Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng: Mong muốn lan toả tình yêu biên giới, biển đảo

– Á hậu Nguyễn Thu Hằng sinh ra và lớn lên tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành trên bước đường đời của Thu Hằng và là thành quả mà nhiều cô gái mơ ước. Với sứ mệnh vì cộng đồng của một Á hậu, Thu Hằng đảm nhận trọng trách ý nghĩa là một trong những đại sứ lan tỏa thông điệp bảo vệ chủ quyền, môi trường biển đảo, quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam và quảng bá du lịch, đất và người Xứ Lạng.

Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi sắc đẹp có quy mô quốc gia, có tầm ảnh hưởng lớn quy tụ hàng ngàn thí sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh quảng bá du lịch, biển đảo quê hương, là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đóng góp vào việc bảo vệ chủ quyền và quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi người đẹp là một đại sứ trong việc quảng bá du lịch Việt Nam và truyền tải thông điệp đến đồng bào trong và ngoài nước cùng chung tay vì biển đảo quê hương. Với chủ đề “Tôi – Người Việt Nam”, các người đẹp đã trải qua 3 phần thi tương ứng với 3 sứ mệnh của cuộc thi. Cụ thể như: góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ với phần thi áo dài truyền thống; quảng bá du lịch biển đảo với các phần thi áo tắm và trang phục dạ hội; bảo vệ môi trường biển đảo toàn cầu với phần thi ứng xử. Với nỗ lực cao nhất của mình, tại đêm Chung kết ngày 22/10/2022, Nguyễn Thu Hằng, đại diện sắc đẹp đến từ Lạng Sơn đã giành danh hiệu Á hậu 2, đồng thời đạt giải phụ “Người đẹp khán giả bình chọn” của cuộc thi.

Người đẹp Nguyễn Thu Hằng đạt danh vị Á hậu 2 và giải “Người đẹp khán giả bình chọn” cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

Theo nhận xét của gia đình, bạn bè thì Nguyễn Thu Hằng khá trầm tính, rụt rè nên khi Hằng quyết định tham gia cuộc thi hoa hậu khiến cho gia đình, bạn bè đều bất ngờ nhưng họ rất ủng hộ quyết định của cô và luôn đồng hành trong quá trình cô tham gia cuộc thi. Bà Phạm Bích Vân – mẹ ruột Nguyễn Thu Hằng chia sẻ: Khi biết con muốn tham gia một cuộc thi sắc đẹp, tôi rất ủng hộ con và tìm hiểu về cuộc thi để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con tham gia cuộc thi.

Nói về những nỗ lực, quyết tâm của mình, Nguyễn Thu Hằng chia sẻ: Tôi sinh ra và lớn lên ở huyện biên giới của Lạng Sơn, vì vậy tôi rất yêu biên giới quê hương và muốn giới thiệu đến bạn bè khắp nơi về quê hương Xứ Lạng của mình. Cùng với đó, mong ước của tôi là đi du lịch, được đến với những hòn đảo, bãi biển để khám phá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và lan toả tình yêu biển đảo. Chính vì vậy, tiêu chí, ý nghĩa của cuộc thi này rất phù hợp với tôi nên tôi đã nỗ lực khổ luyện qua từng ngày nhằm trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng.

Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng và Ban tổ chức cuộc thi thăm cột mốc 1116 tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Sau khi giành được kết quả cao, Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng đã cùng Hoa hậu và Á hậu 1 tham gia các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và lan toả tình yêu biển đảo tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại mỗi nơi đặt chân đến, những người đẹp đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa tại địa phương và để lại dấu ấn khó quên với người dân. Thông qua các hoạt động đó, người dân tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước được truyền tải các thông điệp về bảo vệ, giữ gìn biển đảo; khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với biển đảo Việt Nam.

Trong hành trình ấy, Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng cũng mong muốn trở về thăm quê hương Lạng Sơn và thực hiện một số hoạt động tri ân tại địa phương. Trong hai ngày 27 và 28/11/2022, Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng và Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 đã về Lạng Sơn và thực hiện một số hoạt động từ thiện và lan tỏa thông điệp bảo vệ chủ quyền và môi trường biển đảo Việt Nam. Cùng với đó, người đẹp còn đến thăm Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Nguyễn Thu Hằng cũng chia sẻ rằng bản thân sẽ nỗ lực làm tốt sứ mệnh của mình, lan toả những điều tốt đẹp về biển đảo nói chung cũng như biên giới Xứ Lạng nói riêng. Qua đó có thể góp phần vào công tác xây dựng nền biên phòng toàn dân của tỉnh cũng như xây dựng một biên giới hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng trao tặng 10 suất quà cho người dân xã Hợp Thành (huyện Cao Lộc)

Để lan toả tình yêu biên giới, biển đảo, Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng ấp ủ ước muốn sẽ tiếp tục được đến nhiều biển, đảo tại các tỉnh, thành trong cả nước. Thông qua những điểm đến, những bộ ảnh quảng bá của các người đẹp, hình ảnh biển đảo quê hương và biên giới Xứ Lạng sẽ đến được với Nhân dân trong cả nước. Lịch trình nhiệm kỳ 2 năm của Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng còn một chặng đường dài, vì vậy người đẹp mong muốn sẽ phát huy được vai trò, sứ mệnh của mình để giúp tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch Xứ Lạng, lan toả tình yêu biên giới, biển đảo đến các tầng lớp Nhân dân.

Chia sẻ về những dự định trước thềm Xuân mới 2023, Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng cho biết: Trước mắt, tôi sẽ cố gắng cân bằng giữa việc học tập và tham gia các hoạt động với sứ mệnh, cương vị Á hậu 2 của mình. Danh vị này là niềm tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm, vì vậy, tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong nhiệm kỳ của mình, tôi sẽ đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc thi và những người đẹp khác cố gắng làm được nhiều điều thiết thực, có ý nghĩa cho cộng đồng, cho quê hương Xứ Lạng. Qua đây tôi mong muốn các bạn trẻ tiếp tục có nhiều ước mơ, hoài bão và dám dấn thân thực hiện, trong đó mong muốn các bạn cùng tôi lan toả tình yêu biên giới, hải đảo đến các tầng lớp Nhân dân. Nhân dịp tết đến xuân về, tôi xin chúc độc giả của Báo Lạng Sơn luôn nhiều sức khoẻ, vui vẻ, đón tết đầm ấm bên gia đình và luôn ủng hộ những ấn phẩm của Báo Lạng Sơn – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

 Bà Đàm Hương Thuỷ, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

“Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trước đó chúng tôi đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển vào năm 2016 và 2018, năm 2022 đổi thành Hoa hậu Biển đảo Việt Nam. Đối với Nguyễn Thu Hằng, em là một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất của cuộc thi, vượt qua cả ngàn thí sinh của cả nước để so tài cùng 36 thí sinh khác tại vòng chung kết. Quả thực, ấn tượng của tôi khi lần đầu gặp Hằng là em không quá nổi bật, hay có cái đẹp thu hút ánh nhìn nhưng qua từng vòng thi, Hằng đã cố gắng hoàn thiện bản thân, nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng để càng trưởng thành, nổi bật hơn và em xứng đáng với ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Thu Hằng sẽ là một đại sứ hình ảnh đẹp để kích cầu du lịch cho tỉnh Lạng Sơn và chúng tôi mong muốn sẽ được đồng hành cùng tỉnh nhà trong chương trình Người đẹp Xứ Lạng sắp tới”.

THANH HUYỀN - THU HIỀN