14 thư viện tỉnh triển lãm báo Xuân trực tuyến
 Giao diện triển lãm báo Xuân trực tuyến của Thư viện tỉnh Cà Mau. Ảnh chụp lại màn hình

Nhờ ứng dụng công nghệ, triển lãm báo Xuân trực tuyến mang lại giúp cho mọi người có thể tiếp cận và đọc mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính hoặc điện thoại di động. Đây là không gian hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, đặc san số xuân của các bộ, ban, ngành Trung ương; các ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ các tầng lớp nhân dân du xuân, tham quan, đọc báo; giúp người dân dễ dàng nắm bắt thông tin về một cách toàn diện, toàn cảnh bức tranh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống của địa phương và cả nước.

Nhờ ứng dụng chung cùng một hệ thống, tài nguyên báo xuân của mỗi thư viện tỉnh bạn được chia sẻ lẫn nhau, thông qua đó tiết kiệm được nhiều thời gian xử lý tài liệu, cũng như chi phí thiết kế xây dựng website nếu mỗi thư viện tự đầu tư một cách đơn lẻ. Với nguồn mở, các thư viện đã tổ chức khai mạc triển lãm tài liệu báo xuân vẫn được cập nhật nhờ các thư viện tổ chức khai mạc sau chia sẻ thêm trong cùng một hệ thống.

Việc triển khai website triển lãm trực tuyến cho từng tỉnh được thiết lập và triển khai một cách nhanh chóng trong thời gian 30 phút cho giao diện khung tổng thể, sau đó các thư viện chỉ cần cập nhật thêm báo và bản tin của địa phương mình. Vì vậy số lượng thư viện tỉnh đăng ký tham gia ngày càng tăng.

Hoạt động triển lãm báo xuân trực tuyến cũng gắn kết đến hàng trăm thư viện cấp huyện và thư viện trường học trên địa bàn có sử dụng hệ thống quản trị thư viện dùng chung VietBiblio ở những tỉnh có tham gia triển lãm.

Hoạt động triển lãm báo xuân trực tuyến của các thư viện sẽ kéo dài đến hết tháng Giêng Âm lịch.

Danh sách và đường link một số tỉnh thực hiện Triển lãm Báo Xuân trực tuyến:

Bình Định http://baoxuanbinhdinh.vuc.vn

Cà Mau  http://baoxuancamau.vuc.vn

Đắk Lắk http://baoxuandaklak.vuc.vn

Khánh Hòa: http://baoxuankhanhhoa.vuc.vn

Phú Yên: http://baoxuanphuyen.vuc.vn

Quảng Nam: http://baoxuanquangnam.vuc.vn

Quảng Ngãi: http://baoxuanquangngai.vuc.vn

Ninh Bình: http://baoxuanninhbinh.vuc.vn

Thái Bình http://baoxuanthaibinh.vuc.vn

Thừa Thiên Huế: http://baoxuanthuathienhue.vuc.vn

Kiên Giang http://baoxuankiengiang.vuc.vn

Phú Thọ http://baoxuanphutho.vuc.vn/

Đắk Nông http://baoxuandaknong.vuc.vn

Lào Cai: http://baoxuanlaocai.vuc.vn

https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/14-thu-vien-tinh-trien-lam-bao-xuan-truc-tuyen-717001