Thứ sáu,  20/09/2024

Khắc phục đúng, đủ và kịp thời

LSO-Đến giữa tháng 5/2018, Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính (KLKCHC) tỉnh đã thực hiện kiểm tra một số sở, ngành, UBND cấp xã của huyện Lộc Bình và thành phố Lạng Sơn. Các cuộc kiểm tra không chỉ là dịp để các cơ quan, đơn vị nhìn nhận lại hạn chế, thiếu sót của mình mà còn thúc đẩy việc giải quyết, khắc phục “điểm yếu” diễn ra nhanh chóng.


Ông Lương Văn Định, Bí thư Đảng ủy xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình:
“Sẽ bổ sung đầy đủ những thiếu sót ngay trong tháng 5”.

Trụ sở UBND xã vừa dỡ để xây mới nên chúng tôi đang làm việc tại 3 phòng của trụ sở cũ, công việc gặp khó khăn bởi nơi làm việc chật hẹp. Khi được biết Hữu Lân là đơn vị cấp xã đầu tiên được đoàn lựa chọn kiểm tra. Qua kiểm tra, thành viên trong đoàn đã chỉ ra những thiếu sót, trong đó có việc chưa thực hiện đủ các nhiệm vụ như: xây dựng Quy chế hoạt động dân chủ trong cơ quan và kế hoạch quy chế dân chủ cơ sở của năm 2018, báo cáo thực hiện nhiệm vụ chưa đầy đủ và cụ thể, chưa kiện toàn lại các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (đã có 3 thành viên nghỉ chế độ) và trong thành phần cũ cũng thiếu thành viên đại diện cho UBND xã… Đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn chúng tôi thực hiện đầy đủ. Sau cuộc kiểm tra, chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và phấn đấu bổ sung những thiếu sót ngay trong tháng 5 này.


Ông Phan Hồng Tiến, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn:
“Kịp thời xử lý ngay khi được chỉ ra hạn chế”.

Sáng 9/5/2018, Đoàn kiểm tra KLKCHC đã tới kiểm tra cơ quan chúng tôi. Tại cuộc kiểm tra, bên cạnh những việc đã làm được, đoàn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của ban như: còn thiếu biển tên trước cửa phòng và trên bàn làm việc của các cán bộ; việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc, hồ sơ, tài liệu chưa thực sự hợp lý và gọn gàng; chưa niêm yết đầy đủ bộ phận cấu thành của TTHC theo quy định mới và nhắc nhở các nhiệm vụ đã quá hạn hoàn thành nhưng chưa có báo cáo gửi UBND tỉnh, cũng chưa nêu lý do và đề xuất ra hạn… Để khắc phục một cách nhanh chóng và kịp thời những hạn chế, ngay ngày 10/5, tôi đã cử cán bộ triển khai thực hiện việc làm biển tên đầy đủ và gửi văn bản giải trình về các nhiệm vụ chậm tiến độ về UBND tỉnh; khẩn trương khắc phục những hạn chế thuộc thẩm quyền giải quyết, đồng thời tiếp tục nhắc nhở cán bộ, công chức thường xuyên duy trì tốt nề nếp của cơ quan.


Bà Hoàng Thị Kim Yến, công chức tư pháp – hộ tịch xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn:
“Nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong thực hiện đúng nhiệm vụ”.

Sau cuộc kiểm tra của đoàn, tôi đã được chỉ ra sai sót của mình bởi thực hiện chưa đúng theo quy định nội dung liên quan đến công việc. Từ trước tới nay, khi tiếp nhận thủ tục hành chính, tôi không thực hiện theo mẫu sổ theo dõi, phiếu tiếp nhận hồ sơ, phiếu hoàn thiện hồ sơ, do vậy, khi đoàn kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tôi đã lúng túng và không thể trình một số giấy tờ, sổ theo dõi cần thiết mà thành viên của đoàn yêu cầu. Ngay sau đó, thành viên của đoàn đã nghiêm túc phê bình và hướng dẫn tôi cách thực hiện. Qua cuộc kiểm tra, tôi đã rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục theo hướng dẫn, đồng thời cập nhật các quy định mới và nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ.

 HOÀNG NHƯ