Thứ sáu,  20/09/2024

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Chiều 9-6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Ðến dự, có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; đại diện các bộ, ngành.

Những người được tôn vinh lần này vừa trực tiếp hiến máu tình nguyện, vừa vận động được nhiều người khác tham gia hiến máu. Trong đó có những người đã hơn 60 lần hiến máu; nhiều y, bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện; nhiều người là đại diện của những gia đình, dòng họ hiến máu tiêu biểu trên khắp cả nước.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu khẳng định lễ tôn vinh là sự trân trọng, tri ân của toàn xã hội đối với những người hiến máu cứu người bệnh. Phó Chủ tịch Quốc hội mong rằng, các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc tại lễ tôn vinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt, tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để ngày càng có thêm nhiều tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện. Các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội tập trung khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ tại một số thời điểm; đầu tư hơn nữa cho việc tuyên truyền, vận động hiến máu, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Phó Chủ tịch Quốc hội kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ cương vị nào cũng luôn ủng hộ và tuyên truyền tính nhân văn và ý nghĩa cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện; người có đủ sức khỏe tích cực hiến máu vì một quốc gia, dân tộc khỏe mạnh và nhân văn.

Theo Nhandan