Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn phóng viên, báo chí tuyên truyền về dân số làm việc tại Lạng Sơn

LSO-Trong hai ngày: 26 và 27/6/2018, đoàn phóng viên, báo chí tuyên truyền về dân số thuộc Câu lạc bộ Nhà báo với công tác dân số làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông giáo dục,
Tổng Cục Dân số – Bộ Y tế, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Nhà báo
với công tác dân số phát biểu tại buổi làm việc với Chi cục Dân số – KHHGĐ tỉnh

Theo chương trình, đoàn làm việc với Chi cục Dân số tỉnh, trung tâm dân số – kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thành phố Lạng Sơn và 2 huyện: Bắc Sơn, Cao Lộc để tìm hiểu công tác tuyên truyền về dân số của tỉnh, các huyện và cơ sở. Theo đó, thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã cơ bản thực hiện tốt công tác tuyên truyền về dân số – KHHGĐ.  Ngành dân số cùng các ngành, cơ quan như: giáo dục và đào tạo, Báo Lạng Sơn, Đài PTTH tỉnh, Tỉnh đoàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… xây dựng kế hoạch, chương trình, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên, mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh/sơ sinh; KHHGĐ, vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, xã hội hóa các phương tiện tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản… Cùng với đó, ngành tập trung xây dựng các câu lạc bộ để truyền thông, xây dựng các mô hình điểm, gương điển hình trong truyền thông về dân số và phát triển.

Trong chương trình, đoàn đã đi thực tế tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn và xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn. Đồng thời trao đổi chuyên môn;  phỏng vấn cán bộ chuyên trách, cộng tác viên và người dân làm tốt công tác dân số tại những địa bàn đoàn đến thực tế.

Được biết, Lạng Sơn là tỉnh thứ năm đoàn đến làm việc. Trước đó, đoàn đã làm việc tại các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ và Cao Bằng.

THANH HUYỀN