Thứ sáu,  20/09/2024

Ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Tiếp sức mùa thi”

LSO- Kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh có trên 1.100 tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ thí sinh với những việc làm thiết thực. Qua đó, góp phần tạo tâm lý yên tâm, tự tin cho thí sinh trong suốt những ngày thi tuyển.

Những ngày diễn ra kỳ thi  THPT quốc gia vừa qua, hình ảnh các tình nguyện viên không ngại nắng mưa đứng chốt hướng dẫn giao thông, chuẩn bị nước uống hay đưa đón thí sinh đến địa điểm thi, phát cơm trưa miễn phí đã để lại ấn tượng đẹp với mỗi thí sinh và người nhà. Những việc làm đó có ý nghĩa hết sức thiết thực, đặc biệt là đối với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bà Lưu Thị Tình, Trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học, Tỉnh đoàn cho biết: “Tiếp sức mùa thi” là chương trình do Trung ương Đoàn phát động. Tại Lạng Sơn, chương trình bắt đầu triển khai từ năm 2011. Năm 2018, chúng tôi tiếp tục triển khai và nhận được sự tham gia, hỗ trợ từ đông đảo tình nguyện viên và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh.

Tình nguyện viên phát tờ rơi chia sẻ thông tin về chương trình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Việt Bắc, TP Lạng Sơn

Trong kỳ thi vừa qua, ban tổ chức đã tặng 232 suất quà, trị giá trên 46 triệu đồng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; liên hệ chỗ nghỉ miễn phí cho 580 em; hỗ trợ 526 suất cơm trị giá 17 triệu đồng; huy động 15 xe ô tô và 44 đội xe ôm miễn phí để đưa đón thí sinh dự thi. Ngoài ra còn hỗ trợ 500 chiếc quạt, bút bi; trên 8.000 chai, bình nước khoáng cho thí sinh. Đặc biệt, chương trình năm nay có sự tham gia của 126 đội tình nguyện với 1.196 tình nguyện viên. Để công tác hỗ trợ kỳ thi diễn ra chu đáo, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ kỳ thi được tập huấn cách thức hỗ trợ thí sinh, cách hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký dự thi và những thông tin liên quan đến kỳ thi. Các huyện, thành đoàn tổ chức rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, lên phương án hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi đều có tình nguyện viên hỗ trợ. Trước khi diễn ra kỳ thi, 100% tình nguyện viên ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, lau dọn bàn ghế, khu vực trường thi và các phòng thi, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và tinh thần thoải mái cho thí sinh bước vào kỳ thi. Tình nguyện viên Nguyễn Ngọc Huyên, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trước đây, em đã được các tình nguyện viên giúp đỡ khi thi đại học, năm nay, em xin tham gia đội tình nguyện để giúp đỡ các em khóa sau. Em thấy rất tự hào vì có thể đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào kỳ thi năm nay.

Thí sinh Đổng Kim Phượng, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Đến trường thi, em thấy mọi thứ đều được chuẩn bị rất chu đáo từ công tác vệ sinh môi trường, điều tiết giao thông để chúng em vào trường thi thuận lợi. Sự chuẩn bị này giúp em thoải mái, tự tin hơn trong kỳ thi.

Bà Lưu Thị Tình, Trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học, Tỉnh đoàn cho biết thêm: Chúng tôi vẫn đang tiếp nhận sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cho chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018”. Bởi sau kỳ thi này sẽ có rất nhiều thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trong đó, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, rất cần có sự hỗ trợ để các em vững tin bước vào cánh cửa đại học, cao đẳng.

THỤC QUYÊN