Thứ sáu,  20/09/2024

Hàng chục công nhân bị ngất nghi ngộ độc khí tại Công ty Yazaki


Khẩn trương đưa các công nhân bị nạn đi cấp cứu.

 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 6-7, tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (chi nhánh Quảng Ninh, trụ sở tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhiều công nhân đang trong giờ sản xuất có dấu hiện chóng mặt, buồn nôn và bị ngất.

Theo lãnh đạo Phòng y tế thị xã Quảng Yên cho biết, gần 50 công nhân có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu đang được tích cực điều trị tại Công ty Yazaki, hơn 30 công nhân khác được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP Uông Bí) để khám và điều trị.

Lãnh đạo UBND phường Đông Mai thông tin thêm, ngay khi nhận được thông tin nhiều cán bộ của phường đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để phối hợp công ty đưa người đi cấp cứu. Sở Y tế Quảng Ninh đã điều động xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh, phối hợp xe cấp cứu của Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên tích cực phục hồi sức khỏe cho các công nhân.

Lực lượng y tế có mặt tại nhà máy để cấp cứu cho các công nhân.

 

Được biết, đây là lần thứ hai tại Công ty Yazazki xảy ra việc nhiều công nhân bị ngất và đi cấp cứu tại Bệnh viện. Trước đó, ngày 4-6, do các hộ dân phun thuốc sâu khiến 34 công nhân bị ngộ độc, hoạt động sản xuất của công ty đã phải dừng hoàn toàn, 2.700 công nhân phải nghỉ làm.

Nhà máy Yazaky nơi xảy ra vụ việc.

 

Công ty TNHH Yazaki sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô-tô tại Khu công nghiệp Đông Mai. Hiện nhà máy đang tạo việc làm ổn định cho 1.465 lao động. Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên từ Nhật Bản vào Khu công nghiệp Đông Mai.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Nhandan