Thứ sáu,  20/09/2024

Cộng đồng người Việt Nam tiếp tục hỗ trợ khắc phục sự cố đập thủy điện tại Lào

Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp người dân Lào vùng ảnh hưởng sự cố đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy sớm ổn định cuộc sống.

 

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tới tỉnh Attapeu.

 

Suốt từ sáng 25/7, đoàn y, bác sĩ của Công ty Hữu nghị 206 (đóng tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, Lào) đã khám bệnh và phát hàng viện trợ cho nhân dân vùng lũ.

Ông Huỳnh Công Vụ, Phó Giám đốc Công ty Hữu nghị 206 cho biết đoàn y,bác sĩ của Công ty đã trực tiếp khám, phát thuốc cho người dân cũng như trao hàng cứu trợ cho các vùng bị ảnh hưởng. Tính đến nay, Công ty cũng đã quyên góp được gần 200 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân vùng lũ nước bạn.

Trong khi đó, đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai đã có mặt ngay từ những ngày đầu sau sự cố vỡ đập.

Trong 2 ngày qua (25, 26/7), các y, bác sĩ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người dân các bản được sơ tán khỏi các vùng bị ảnh hưởng.

Do nguy cơ xảy ra dịch bệnh như tiêu chảy, bệnh ngoài da, viêm phổi ở trẻ em xuất hiện tại đây rất cao, các bác sĩ  đã mang theo 500 cơ số thuốc cùng một số trang thiết bị y tế hiện đại để xử lý tại chỗ các trường hợp nguy hiểm.

Ben cạnh đó, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Lào đã hỗ trợ tỉnh Attapeu 50 tấn gạo, 5 tấn cá khô, 100.000 gói mì tôm và 2.000 bộ quần áo.

Tại điểm tiếp nhận hàng cứu trợ ở UBND tỉnh Attapeu, nhiều doanh nghiệp, kiều bào và người Việt sinh sống tại tỉnh Attapeu  và các tỉnh lân cận tới quyên góp tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu góp phần chia sẻ khó khăn với người dân các bản bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thuỷ điện tại huyện Sanamxay.

Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào có trụ sở tại thủ đô Vientiane cũng đã quyên góp được khoảng 45.000 USD và đã đến Bộ Lao động Xã hội và Phúc lợi của Lào nhờ chuyển tới người dân bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập thuỷ điện Sepien Senamnoi.

Hiện cộng đồng người Việt tại Lào vẫn đang tích cực quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn và giúp người dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố trên sớm ổn định cuộc sống.

Theo Chinhphu