Thứ sáu,  20/09/2024

Hà Nội-Vientiane tăng cường hợp tác hoạt động nhân đạo

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 22/8, đoàn Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hà Nội đã có buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với cán bộ, giáo viên cũng như khảo sát để xây tặng nhà Chữ thập Đỏ cho người nghèo ở huyện Sangthong, một huyện còn nhiều khó khăn nằm ở ngoại ô thủ đô Vientiane của Lào.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân đạo của hội tại Vientiane.

Tại huyện Sangthong, đoàn đã tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về sơ cấp cứu ban đầu cho 50 cán bộ, giáo viên tiểu học và mầm non của huyện. Đây là một trong những hoạt động chính của các chương trình hợp tác giữa hai Hội Chữ thập Đỏ hai thủ đô từ nhiều năm qua.

Nhân dịp này, đoàn Chữ thập Đỏ thành phố Hà Nội đã phối hợp với Chữ thập Đỏ Vientiane để khảo sát nhằm xây tặng nhà tình nghĩa cho một cựu chiến binh Lào đã từng học tập tại Việt Nam năm xưa.

Bên cạnh đó, đoàn còn trao tặng 5 con bò và 100 suất quà cho các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn của huyện; ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu hôm 23/7 vừa qua, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hà Nội nói riêng, cũng như của nhân dân Việt Nam nói chung, mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con người dân nơi đây cũng như tiếp nối truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước, hai dân tộc./.

Theo Vietnamplus