Thứ hai,  08/07/2024

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh

LSO-Sáng nay (19/10), đoàn lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Lạng Sơn làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy (CNMT) tỉnh.


Đoàn lãnh đạo Sở LĐTB&XH kiểm tra khu C, mới được đầu tư xây dựng,
chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có 1 số hạng mục xuống cấp

Hiện nay, Cơ sở CNMT tỉnh có 41 công chức, viên chức và người lao động. Cơ sở đã được đầu tư và phân thành 3 khu riêng biệt gồm: khu A là khu nhà hành chính; khu B là khu cắt cơn, quản lý điều trị học viên cai nghiện; khu C mới được đầu tư xây dựng chưa đưa vào khai thác sử dụng. Hiện cơ sở có 234 học viên cai nghiện bắt buộc và tự nguyện.


Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu kết luận cuộc làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn lãnh đạo Sở LĐTB&XH đã kiểm tra các khu điều trị và khu mới được đầu tư, chưa đưa vào sử dụng. Qua kiểm tra cho thấy một số hạng mục đã có dấu hiệu hỏng, xuống cấp như: trần ngấm nước, ổ khóa han rỉ, cửa chính và cửa sổ không đảm bảo an toàn để đưa học viên vào điều trị; bếp ăn xuống cấp… Lãnh đạo Cơ sở CNMT tỉnh đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc của đơn vị hiện nay như: chế độ chính sách và nguồn nhân lực; cơ sở vật chất; vấn đề tạo việc làm cho học viên. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo sở cũng như lãnh đạo tỉnh nhằm quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đơn vị.

Kết luận cuộc làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB&XH yêu cầu lãnh đạo Cơ sở CNMT tỉnh khẩn trương rà soát cụ thể các hạng mục hư hỏng, xuống cấp báo cáo lãnh đạo sở; trước mắt chọn hạng mục cấp thiết để sửa chữa trước nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý, điều trị tại đơn vị. Đồng thời chỉnh trang lại khuôn viên, lắp đặt thêm pano, bảng khẩu hiệu tuyên truyền; thực hiện hiệu quả công tác quản lý học viên, điều trị cho học viên; đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

Những kiến nghị đề xuất của cơ sở về kinh phí đầu tư sửa chữa khu nhà C, nguồn kinh phí lớn cần xây dựng dự toán, đề án để lãnh đạo sở trình xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh, cố gắng nỗ lực sớm đưa khu C đi vào hoạt động trong thời gian tới.

THANH HUYỀN