Thứ bảy,  14/09/2024
Công ty Điện lực Lạng Sơn

Đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện

LSO-Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn luôn xác định việc thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng của đơn vị, được thực hiện bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Trong đó, phong trào hiến máu đã thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động nhiệt tình tham gia, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì sức khỏe cộng đồng.


Công nhân ngành điện lực Lạng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Trần Tuấn Khanh, Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trước đây, hưởng ứng chương trình “Tuần lễ Hồng – EVN” của ngành điện lực Việt Nam phát động, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã hưởng ứng triển khai trong toàn thể cán bộ, công nhân viên từ năm 2012. Cùng với đó, Ban Giám đốc công ty luôn xác định hiến máu tình nguyện (HMTN) là hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa nhăn văn sâu sắc, theo đúng giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, hoạt động luôn nhận được sự đồng thuận từ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của công ty.

Từ năm 2017, Công ty Điện lực Lạng Sơn không tổ chức ngày hội hiến máu riêng mà luôn đồng hành cùng các ngày hội hiến máu lớn do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai như: Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ… Đơn cử như trong dịp Hành trình đỏ năm 2017, ngành điện lực Lạng Sơn đã có gần 200 người tham gia đăng ký hiến máu và đã có 42 người đủ điều kiện hiến máu.

Từ năm 2012 đến nay, toàn công ty đã có trên 500 lượt người tham gia đăng ký HMTN vào các ngày hội hiến máu. Qua đó, đã tiếp nhận được trên 100 đơn vị máu hiến. Phong trào HMTN đã trở thành  hoạt động thiết thực của cán bộ, công nhân viên và tuổi trẻ công ty, góp phần chia sẻ những giọt máu để cứu người.

Anh Nông Minh Trường, cán bộ Công ty Điện lực Lạng Sơn (8 lần hiến máu) cho biết: Từ khi còn là sinh viên, tôi đã tham gia HMTN được 3 lần. Sau khi ra trường, làm việc tại Công ty Điện lực Lạng Sơn, tôi tiếp tục tham gia hiến máu để những giọt máu hồng của mình được sẻ chia khó khăn, cứu sống những người bệnh đang cần máu điều trị.

Tại những ngày hội hiến máu lớn do Hội CTĐ tỉnh phát động trong những năm qua, hình ảnh “những màu áo cam” đi hiến máu trở thành nét văn hóa hoạt động xã hội của cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Lạng Sơn, phát huy vai trò của người lao động trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nêu cao tinh thần sẻ chia khó khăn đối với cộng đồng.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Số người tham gia hiến máu, người hiến máu nhắc lại và đơn vị máu tiếp nhận ngày càng tăng. Có được những kết quả trên là nhờ sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Trong đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn là doanh nghiệp đứng trong tốp đầu luôn đồng hành tham gia vào phong trào HMTN của tỉnh. Trong thời gian tới, hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các đơn vị điển hình để khích lệ, động viên các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, qua đó, thu hút các tổ chức, đơn vị tham gia vào phong trào HMTN của tỉnh để phong trào ngày càng phát triển bền vững.

ĐĂNG THÙY