Thứ năm,  19/09/2024

Chủ tịch nước tặng Huân chương Hữu nghị cho Giám đốc WHO Khu vực Tây Thái Bình Dương

Đây là phần thưởng của nước CHXHCN Việt Nam trao tặng cho các cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài vì “có đóng góp tích cực vào việc xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp và toàn diện giữa Việt Nam và các tổ chức nước ngoài”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng TS. Shin Young-soo Huân chương Hữu nghị. 
Chiều 21/11, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng TS. Shin Young-soo, Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO Huân chương Hữu nghị.

TS. Shin Young-soo, quốc tịch Hàn Quốc, là Giám đốc WHO Khu vực Tây Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2009-2013 và 2014-2019. Trong suốt 10 năm qua, ông đã có nhiều cải cách và phát triển Văn phòng WHO Khu vực Tây Thái Bình Dương với vai trò là cơ quan đứng đầu về kỹ thuật và chính sách y tế, hỗ trợ cho các quốc gia trong khu vực tham gia chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Khu vực Tây Thái Bình Dương là nơi bao phủ 1/4 dân số thế giới sinh sống, trải dài trên hơn 1/3 vòng địa cầu.

Trong 2 nhiệm kỳ giám đốc khu vực, ông Shin Young-soo đã tích cực ủng hộ việc tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Việt Nam thông qua tặng chi trả Quỹ bảo hiểm y tế, tăng cường quản lý bệnh viện và cải thiện tài chính cho y tế.

Tại kỳ họp lần thứ 69 của WHO Khu vực Tây Thái Bình Dương, các quốc gia thành viên đã bầu lại Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO nhiệm kỳ 5 năm 2019-2024.

Các thành viên đã bầu TS. Takeshi Kasai, quốc tịch Nhật Bản, cựu Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam làm Giám đốc WHO Tây Thái Bình Dương. TS. Takeshi Kasai sẽ đảm nhiệm cương vị Giám đốc WHO Tây Thái Bình Dương từ 1/2/2019.

Theo Chinhphu