Thứ tư,  18/09/2024

Chi Lăng chú trọng phòng, chống mại dâm

(LSO) – Chú trọng tuyên truyền, tăng cường thanh, kiểm tra và quản lý tốt địa bàn là các biện pháp mà các lực lượng chức năng huyện Chi Lăng đã triển khai trong những năm qua nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, xây dựng xã, phường lành mạnh.

Huyện Chi Lăng hiện có 56 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện có đăng ký hồ sơ quản lý, trong đó 35 cơ sở kinh doanh karaoke và 21 cơ sở lưu trú. Bà Đoàn Thị Trà, Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội – Dân tộc huyện cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã tham mưu cho UBND, Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 huyện xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong đó tập trung tuyên truyền, tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành về thực hiện Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm.

Công an huyện Chi Lăng kiểm tra sổ sách tại Khách sạn Xuân Hòa (thị trấn Đồng Mỏ)

Cùng với đó, để quần chúng nhân dân hiểu, tích cực tham gia xây dựng xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Từ đầu năm 2018 đến nay, BCĐ huyện đã tổ chức tuyên truyền được 2 cuộc cho 140 người tham gia, gồm chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện và cán bộ UBND các xã, thị trấn.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, chủ nhà nghỉ Thu Hiền (xã Chi Lăng) cho biết: Tôi luôn được tham gia các lớp tập huấn, tuyên truyền do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND, Công an huyện, Cảnh sát PCCC tổ chức. Cùng với đó, các lực lượng chức năng còn thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn. Vì thế, cơ sở kinh doanh của tôi luôn thực hiện đúng, đủ các quy định của Nhà nước, không để xảy ra tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm.

Cùng với đó, cơ quan chức năng tổ chức quản lý địa bàn chặt chẽ, đặc biệt là quản lý hộ tịch, hộ khẩu tại khu dân cư và quản lý việc ghi chép, trình báo lưu trú tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ.

Ông Cao Xuân Hòa, chủ khách sạn Xuân Hòa (thị trấn Đồng Mỏ) cho biết: Hơn 8 năm kinh doanh lưu trú, tôi luôn phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn, khai báo đầy đủ số khách lưu trú, cung cấp đủ các tài liệu, sổ sách theo yêu cầu của các đoàn thanh, kiểm tra. Tôi luôn nhắc nhở nhân viên không tiếp tay môi giới, chứa chấp mại dâm.

Đi đôi với tuyên truyền, lực lượng chức năng đã tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh. Từ đầu năm 2018 đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra định kỳ 3 đợt tại 80 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Qua kiểm tra đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ với số tiền hơn 11,7 triệu đồng (vi phạm về giờ giấc, quản lý sổ sách…). Đồng thời chấn chỉnh, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh có điều kiện thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về phòng, chống mại dâm.

Thượng tá Nông Trung Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện Chi Lăng cho biết: Là cơ quan thường trực của BCĐ 138 huyện, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành,  phối hợp kiểm tra, tuyên truyền tới các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn, vận động các cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết không để hoạt động mại dâm diễn ra tại cơ sở; xây dựng xã, phường lành mạnh, không có ma túy, mại dâm.

MINH NGỌC