Thứ năm,  29/08/2024

Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2018”

LSO-Sáng nay (23/12), Sở Tài nguyên và Môi trường và Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh năm 2018”.


Các đại biểu tham gia chương trình phát động phòng chống rác thải nhựa

Trong cuộc sống hàng ngày, các sản phẩm từ nhựa mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm này đang để lại nhiều hệ quả nghiêm trọng đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, mỗi năm lượng rác nhựa thải ra đủ để bao quanh trái đất 4 lần. Mỗi phút có 1000 túi nhựa được tiêu thụ nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế. Ở Việt Nam, mỗi ngày thải ra hơn 2.500 tấn chai nhựa ra ngoài môi trường và phải mất đến 450-1000 năm để phân hủy chúng hoàn toàn. Ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu.


Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền về chống rác thải nhựa

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện đoàn viên thanh niên đã kêu gọi mọi người thay đổi thói quen sử dụng túi ni lon, đồ nhựa khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như bao bì tự phân hủy, túi giấy, túi vải, túi gai…

Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên thanh niên diễu hành trên các trục đường chính quanh thành phố để tuyên truyền cho người dân về việc phòng chống rác thải nhựa.

PHƯƠNG DUNG