Thứ hai,  08/07/2024

140 nghìn người đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2018

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2018, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài ước đạt 140 nghìn lao động. Con số này xác lập kỷ lục mới cho lĩnh vực xuất khẩu lao động.

140 nghìn người đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2018
Đào tạo ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản (Ảnh minh họa: Dolab).

Trong đó, thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất có sự thay đổi vị trí, với Nhật Bản là nước đứng đầu. Đây là một trong các thị trường có điều kiện việc làm và thu nhập tốt, được người lao động Việt Nam ưa thích. Tính đến nay, chúng ta đã đưa được gần 200 nghìn lao động trong nước sang tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Số lượng thực tập sinh nước ta hằng năm tăng nhanh. Tiếp đó là các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út…

Qua mười tháng đầu năm 2018, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đã đạt kế hoạch năm. Chỉ tiêu xuất khẩu lao động của năm nay đã vượt mục tiêu đề ra trước hai tháng.

Trước đó, năm 2017 ghi nhận số lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cao kỷ lục, với 134 nghìn người. Năm 2018, ngành lao động đặt mục tiêu đưa 110 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Theo Nhandan