Thứ hai,  08/07/2024
Công đoàn khối dân vận huyện Văn Lãng:

Sôi nổi phong trào luyện tập thể thao

LSO-Những năm qua, hoạt động thể thao là cơ hội để các đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) khối dân vận huyện Văn Lãng tập hợp, gắn kết, trao đổi kinh nghiệm công tác, cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Công đoàn cơ sở khối dân vận huyện Văn Lãng và các tập thể
có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

CĐCS khối dân vận huyện Văn Lãng hiện có 35 đoàn viên, công chức, viên chức, lao động trực thuộc 8 đơn vị gồm: Ủy ban MTTQ huyện, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, Hội Đông Y, Hội Chữ thập đỏ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện. Do đặc thù công tác khác nhau nên việc tập hợp đoàn viên để tổ chức triển khai hoạt động công đoàn, phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động gặp không ít khó khăn. Vì thế, Ban Chấp hành CĐCS khối dân vận luôn tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để tổ chức các phong trào, gắn kết đoàn viên với nhau, với tổ chức công đoàn.

Ông Vi Văn Tài, Chủ tịch CĐCS khối dân vận huyện cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành CĐCS phối hợp tổ chức hội nghị công chức, viên chức và tổ chức phát động các phong trào thi đua, trong đó có phong trào thể thao. Đồng thời, chúng tôi phối hợp với lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện về kinh phí, huy động đoàn viên sắp xếp thời gian duy trì luyện tập thể thao đều đặn hằng ngày sau giờ làm việc.

 Những năm gần đây, cứ cuối giờ làm việc mỗi ngày, sân thể thao phía sau trụ sở làm việc của khối dân vận huyện lại vang lên tiếng đập bóng, tiếng reo hò, cổ vũ. Bóng chuyền hơi – bộ môn thu hút đông người tham gia, không giới hạn độ tuổi được ưa thích ở sân thể thao này. Không chỉ nam giới mà chị em phụ nữ cũng cố gắng sắp xếp công việc gia đình để tham gia luyện tập với mong muốn có được sức khỏe, sự dẻo dai, đẩy lùi bệnh tật.

Hiểu được nguyện vọng của các đoàn viên, tháng 8/2018, Ban chấp hành CĐCS khối dân vận huyện đã thành lập câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi với hơn 20 thành viên tham gia, tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn viên sau giờ làm việc. Từ khi thành lập đến nay, CLB bóng chuyền hơi khối dân vận huyện đã tham gia 8 cuộc thi đấu, giao lưu với các đội như: CLB bóng chuyền hơi 6/6, đội bóng chuyền hơi CĐCS thị trấn Na Sầm, đội bóng chuyền Trường THPT huyện Văn Lãng, khối dân vận huyện Chi Lăng… Nhờ thường xuyên luyện tập và thi đấu, CĐCS khối dân vận huyện luôn là đơn vị giành nhiều thành tích xuất sắc trong các giải đấu thể thao của huyện. Gần đây nhất là giải ba nội dung bóng chuyền hơi nam nữ trong hội thao do LĐLĐ huyện tổ chức tháng 9/2018.

Là gương mặt quen thuộc trên sân thể thao khối dân vận huyện, anh Luân Văn Tuân, chuyên viên LĐLĐ huyện cho biết: Ngoài công tác chuyên môn, tôi luôn sắp xếp việc nhà hợp lý để dành thời gian luyện tập thể thao. Với một chút năng khiếu và lòng đam mê, tôi đã động viên và tham gia hướng dẫn đoàn viên và người lao động luyện tập môn bóng chuyền hơi. Từ năm 2018 đến nay, tôi đã huấn luyện được cho 60 người; huấn luyện cho đội tuyển bóng chuyền hơi của huyện tham gia  hội thao do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức và đạt giải ba…

Qua đó cho thấy, tổ chức và duy trì luyện tập thể thao thường xuyên đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, giúp đoàn viên, người lao động CĐCS khối dân vận huyện nâng cao sức khỏe, tăng hiệu quả công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2018, CĐCS khối dân vận huyện vinh dự được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh chuyên đề văn hóa thể thao.

NGỌC HIẾU