Thứ sáu,  20/09/2024

Tuổi trẻ bưu điện đồng loạt ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm

LSO-Sáng 31/3/2019, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân Chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu của các bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước.


Lễ phát động ra quân của cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên
Bưu điện tỉnh tại trụ sở Bưu điện tỉnh Lạng Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào khẳng định: Đây là hoạt động tích cực, thiết thực, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 28, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

Mục tiêu mà Nghị quyết số 28 đề ra là đến năm 2021 phấn đấu đạt khoảng 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 1% lực lượng lao động.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, trong quý I năm 2019, Bưu điện tỉnh đã tham gia phát triển được trên 500 người tham gia BHXH tự nguyện, mục tiêu sẽ phát triển được 2.200 người tham gia trong 6 tháng đầu năm 2019.


Toàn cảnh lễ diễu hành, tuyên truyền

Sau lễ phát động trực tuyến, tại điểm cầu Lạng Sơn, hơn 50 đoàn viên thanh niên, viên chức, cán bộ Bưu điện tỉnh đã đồng loạt ra quân, diễu hành tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện với người dân, trực tiếp tư vấn cho người dân và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện tại địa bàn các xã Hoàng Đồng, xã Quảng Lạc, phường Đông Kinh, Phường Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn).

TUYẾT MAI