Thứ sáu,  20/09/2024
Bình Gia:

Gần 400 nhà dân bị tốc mái do mưa lớn kèm gió lốc

LSO-Rạng sáng nay (29/3), tại các xã: Thiện Thuật, Thiện Long, Hòa Bình và Thiện Hòa (huyện Bình Gia) có gần 400 ngôi nhà của người dân bị tốc mái do mưa lớn, gió lốc gây ra. Trong đó, xã Thiện Long có trên 260 nhà, xã Thiện Thuật có gần 100 nhà, xã Thiện Hòa có 19 nhà và xã Hòa Bình có 10 nhà.


Mưa lớn, gió lốc làm tốc mái và gãy đổ một số cột điện
tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia

Cùng với thiệt hại về nhà, tại khác xã trên còn có 50 ha rừng sản xuất của người dân, 2 nhà văn hóa, 3 phòng ở công vụ trường học, 2 cột điện bị ảnh hưởng, gãy đổ.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Gia,  ước tổng thiệt hại do sự cố này gây ra khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Gia cùng 4 xã trên đã chỉ đạo huy động lực lượng và các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả thiên tai.


1 trong số gần 400 nhà dân bị tốc mái sáng 29/3 tại huyện Bình Gia

Đến chiều 29/3, trên 50% số căn nhà cùng các phòng công vụ đã được lợp lại mái; số còn lại đang được các lực lượng và người dân tiếp tục khắc phục. Điện lực Bình Gia cũng đã kịp thời huy động nhân lực, vật lực khắc phục, tháo dỡ cây đổ trong hành lang lưới điện, xử lý sự cố mất điện tại một số thôn bản nơi xảy ra sự cố.

Trước đó vào khoảng 4 giờ đến 9 giờ ngày 29/3, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong đó có huyện Bình Gia xảy ra hiện tượng mưa lớn kèm gió lốc. Tại 4 xã nói trên của huyện Bình Gia có gió giật mạnh trong vòng 15 – 30 phút nên đã dẫn đến hiện tượng nêu trên.

MINH ĐỨC