Thứ sáu,  20/09/2024
Tràng Định:

Gần 100 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng do gió lốc, mưa đá

LSO-Trong 2 ngày 14 và 15/4/2019, tại huyện Tràng Định xảy ra gió lớn   và mưa đá làm gần 100 nhà dân, nhà công vụ trường học tại 4 xã: Hùng Việt, Kháng Chiến, Tân Tiến, Quốc Việt bị tốc mái và hư hỏng. Trong đó, gần 10 nhà dân và nhà công vụ Trường Tiểu học và THCS xã Hùng Việt bị hư hỏng nặng, tốc mái hoàn toàn; không có thiệt hại về người.


Trường Tiểu học và THCS xã Hùng Việt bị tốc mái do gió lốc kèm mưa đá gây ra

Mưa đá và gió lớn còn làm thiệt hại gần 10 ha hoa màu (ngô, lúa bị gãy đổ), vật nuôi bị chết, phương tiện của người dân bị hư hỏng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Tràng Định đã có mặt tại cơ sở kiểm tra tình hình thiệt hại; thăm, động viên và hỗ trợ tiền cùng các vật dụng cần thiết đến các gia đình bị ảnh hưởng nặng do gió lốc, mưa đá gây ra.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã đã nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục hậu quả giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hiện tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tràng Định tiếp tục cập nhật, thống kê thiệt hại tại 4 xã bị xảy ra giông lốc 2 ngày vừa qua.

MINH ĐỨC