Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019

LSO-Sáng nay (4/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND
phát biểu tại lễ phát động

Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 100 cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) đại diện cho hơn 43.000 ĐVNLĐ trên địa bàn toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2019 (từ ngày 1/5 đến 31/5) được phát động với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”; phấn đấu mỗi công đoàn cơ sở đều có hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của đơn vị và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân

Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 được phát động cùng Tháng Công nhân nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa công đoàn với các cơ quan chức năng, chính quyền đồng cấp và giữa tổ chức công đoàn với người sử dụng lao động triển khai các chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những năm qua, các cấp, các ngành và tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong triển khai thực hiện pháp luật ATVSLĐ, từng bước đưa công tác ATVSLĐ đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ĐVNLĐ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, các cấp công đoàn cần tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong ĐVNLĐ; tiếp tục xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, trong đó chú trọng phát triển tay nghề cho người lao động, quan tâm phát triển đoàn viên, đổi mới nội dung phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; phối hợp với cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền sâu rộng các hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn.

Đồng chí đề nghị: Các cấp ủy đảng, chính quyền, các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, nâng cao nhận thức và hành động, đầu tư tốt hơn cho công tác đảm bảo ATVSLĐ, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn
cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ đã biểu dương, trao bằng khen cho 90 cán bộ, ĐVNLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, trong đó có 21 bằng khen của UBND tỉnh và 69 bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 cá nhân có nhiều sáng kiến trong công tác, lao động sản xuất.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà ở mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 240 triệu đồng.

NGỌC HIẾU