Thứ sáu,  20/09/2024

Kỷ niệm 50 năm thanh niên xung phong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

LSO-Sáng 15/5/2019, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm TNXP, cựu TNXP thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
chỉ đạo tại hội nghị

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc và 50 năm lực lượng TNXP thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tính đến hết năm 2018, Lạng Sơn đã cơ bản giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Theo đó, 10 TNXP hy sinh khi làm nhiệm vụ trong kháng chiến được công nhận liệt sỹ; 21 cựu TNXP bị thương trong kháng chiến được hưởng chế độ chính sách thương binh; 2.485 cựu TNXP được trợ cấp 1 lần; 71 cựu TNXP sống cô đơn không nơi nương tựa được trợ cấp hàng tháng…

Trong thực hiện Chỉ thị 05, Hội Cựu TNXP tỉnh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới và hiệu quả; gắn hoạt động của hội với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp, ngành phát động.

Trong 3 năm qua, các cấp hội cựu TNXP trong tỉnh đã vận động, quyên góp sửa chữa, xây mới được 57 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với trị giá gần 6 tỷ đồng; giúp đỡ cho 139 cựu TNXP khó khăn vay vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm cho 381 lao động; trao 26 sổ tiết kiệm, tặng trên 3.500 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những cống hiến, đóng góp của lực lượng TNXP, cựu TNXP vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, phát triển kinh tế –  xã hội, công tác an sinh xã hội của địa phương. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp hội cựu TNXP tiếp tục phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; cựu TNXP tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành của tỉnh tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Cựu TNXP tổ chức phát động.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến vào thực hiện các hoạt động phong trào, công tác hội; lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh phát động thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và của lực lượng TNXP Việt Nam năm 2019 – 2020.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của
Chủ tịch UBND tỉnh cho các cựu TNXP có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm 2018

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh được nhận bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019”; 24 cựu TNXP nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm 2018; 30 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Hội Cựu TNXP tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua TNXP nêu gương sáng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2106 – 2019”.

ĐĂNG THÙY