Thứ năm,  19/09/2024

Liên đoàn lao động huyện Bình Gia hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên

LSO-Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Gia luôn hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên bằng nhiều hoạt động thiết thực. Nhờ đó, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện Bình Gia trao kinh phí hỗ trợ xây nhà
mái ấm công đoàn cho anh Lâm Văn Chính (CĐCS xã Yên Lỗ)

Tháng 6/2018, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của anh Lưu Văn Chắn (đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Bình Gia). Nhận được thông tin, CĐCS thị trấn Bình Gia đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời báo cáo lên công đoàn cấp trên và kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ để gia đình anh Chắn khắc phục khó khăn. Đến tháng 4/2019, ngôi nhà cấp bốn mới trên nền đất cũ đã hoàn thiện trong niềm vui hân hoan của gia đình và bạn bè, đồng nghiệp. Anh Chắn chia sẻ: Được tổ chức công đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “Mái ấm công đoàn”, thêm sự giúp sức của anh em, bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã xây dựng lại nhà ở. Gia đình tôi đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Vợ chồng tôi yên tâm công tác, các con yên tâm học hành. Tôi cảm ơn tổ chức công đoàn và các ban, ngành, đoàn thể rất nhiều.

Không riêng anh Chắn, nhiều hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã, thị trấn cũng được tổ chức công đoàn rà soát, hỗ trợ kịp thời như: gia đình cô giáo Hoàng Thị Dung (CĐCS Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Yên Lỗ); gia đình anh Lâm Văn Chính (CĐCS xã Yên Lỗ)… Qua đó, đoàn viên, CNVCLĐ từng bước vượt khó, yên tâm công tác và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Bà Hoàng Thị Vân Phương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bình Gia cho biết: LĐLĐ huyện hiện có 101 CĐCS với tổng số hơn 2.500 đoàn viên, CNVCLĐ. Với đặc thù của một huyện nghèo, đời sống của người dân, trong đó có đoàn viên còn nhiều khó khăn, LĐLĐ huyện thường xuyên bám sát cơ sở, nắm tình hình để phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống CNVCLĐ. Trong đó nổi bật là các chương trình hỗ trợ xây sửa nhà ở mái ấm công đoàn, hỗ trợ đoàn viên, con đoàn viên gặp khó khăn…

Trên tinh thần đó, ban chấp hành các CĐCS đã gần gũi, quan tâm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, phối hợp tổ chức thăm hỏi việc hiếu, hỷ, ốm đau, bệnh tật, thai sản… Từ năm 2018 đến tháng 5/2019, các CĐCS đã tổ chức được 440 cuộc với số tiền trị giá hơn 110 triệu đồng; tổ chức, tiếp nhận, trao quà, thăm hỏi động viên 23 đoàn viên và 1 con đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 13 triệu đồng.

Cô Hoàng Thị Đường, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học thị trấn Bình Gia cho biết: Với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn tận tình của LĐLĐ huyện, CĐCS nhà trường đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, hoạt động công đoàn trong trường học, chăm lo đời sống đoàn viên. Nhờ đó, cán bộ giáo viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với 23/24 đoàn viên xuất sắc; 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 1 cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh.

Cùng với đó, để người lao động an cư lạc nghiệp, trong năm 2018, LĐLĐ huyện đã rà soát, hoàn thiện hồ sơ cho 3 lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được xây sửa nhà với số tiền 75 triệu đồng. Năm 2019, LĐLĐ huyện tiếp tục vận động đoàn viên đóng góp xây dựng quỹ. Đồng thời lập danh sách, đề nghị và được Ban quản lý Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ 4 nhà mái ấm công đoàn với tổng số 105 triệu đồng (3 nhà xây mới, 1 nhà sửa).

Với những hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngày càng gắn bó, góp sức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. LĐLĐ huyện nhiều năm liên tục đạt vững mạnh, được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương. Đặc biệt tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019 (tháng 5/2019), huyện Bình Gia có 2 cán bộ CĐCS được LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn.

 NGỌC HIẾU