Thứ sáu,  20/09/2024
Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Sơn

Cầu nối những tấm lòng nhân ái

LSO- Không chỉ chăm lo, trợ giúp những người kém may mắn, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bắc Sơn còn trở thành nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng.


Nhà hảo tâm ủng hộ nguồn quỹ nhân đạo huyện Bắc Sơn năm 2019

Anh Lao Văn Thức, Ủy viên Thường trực Hội CTĐ huyện Bắc Sơn cho biết: Phát huy vai trò là cầu nối những tấm lòng nhân ái trong hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo hội cơ sở, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên thực hiện tốt các phong trào, công tác hội như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các hoạt động cứu trợ đột xuất…

Một trong những hoạt động tiêu biểu của hội gần đây nhất là tổ chức lễ phát động tháng Nhân đạo (tháng 5/2019) tại xã Tân Lập đã thu hút các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng và ủng hộ. Tại buổi lễ phát động, hội đã tặng trên 40 suất quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 150 người; trao 50 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa 2 ngôi nhà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… tổng trị giá hoạt động đạt trên 100 triệu đồng.

Hay như trong tháng 5/2019, hoạt động cứu trợ đột xuất cho em Hoàng Lý Hải, học sinh Trường THCS Tân Tri bị thương nặng do đá lăn trúng người phải nằm viện dài ngày. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội CTĐ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và nhà trường đã vận động các cơ quan, ban, ngành hỗ trợ gia đình nạn nhân. Chỉ trong thời gian ngắn phát động ủng hộ, hội đã tiếp nhận được 14,5 triệu đồng trao cho gia đình để em có thêm điều kiện chữa trị vết thương.

Với vai trò là cầu nối giữa các hoạt động nhân đạo, trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội CTĐ huyện Bắc Sơn đã vận động các nguồn lực trong cộng đồng để cứu trợ đột xuất, thăm, tặng quà cho trên 3.100 lượt người với tổng trị giá 780 triệu đồng. Trong đó tiêu biểu như phối hợp với Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tặng 400 suất quà; phối hợp với Hội CTĐ phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ xây bếp ăn, tặng quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo xã Tân Tri với trị giá trên 37 triệu đồng… Các hoạt động nhân đạo đã giúp cho những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong những năm qua, công tác từ thiện, nhân đạo của Hội CTĐ huyện Bắc Sơn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao, được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng; phát huy được vai trò cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm với các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn huyện.

Để công tác từ thiện và phong trào CTĐ ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả thiết thực, trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Bắc Sơn tiếp tục vận động các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội. Từ đó, khơi dậy, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng nhằm giúp đỡ nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

HẢI ĐĂNG