Thứ sáu,  20/09/2024

Chi Lăng: Sôi nổi chiến dịch tình nguyện hè

(LSO) – Hè năm nay, Huyện đoàn Chi Lăng phối hợp với một số trường đại học tại Hà Nội tổ chức Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019. Với nhiều phần việc phục vụ lợi ích cộng đồng, các bạn trẻ đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương về màu áo xanh tình nguyện.

Tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 tại huyện Chi Lăng năm nay có 15 đoàn sinh viên tình nguyện với gần 400 tình nguyện viên hoạt động tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện từ ngày 2/7/2019 đến hết ngày 12/7/2019. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên của các trường đại học cùng với đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức được rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại địa phương.

Sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại thương thu hoạch ngô giúp gia đình chính sách tại huyện Chi Lăng

Anh Đoàn Thành Công, Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng cho biết: Các tình nguyện viên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: xây dựng và hoàn thành 18 công trình thắp sáng đường thôn với tổng trị giá trên 350 triệu đồng; xây 120 lò đốt rác, giúp đỡ các gia đình chính sách cuốc hố trồng được 1.500 cây giống các loại; giúp đỡ nhân dân làm đường bê tông nông thôn được trên 2,5 km với trên 2.890 lượt đoàn viên thanh niên tham gia…

Cùng với đó, nhằm giúp thiếu nhi có sân chơi bổ ích trong dịp hè, các bạn đoàn viên còn tham gia xây dựng 11 công trình từ những vật liệu đơn giản như tre nứa, gỗ, dây thừng, chai nhựa, lốp xe đã qua sử dụng để tạo ra các món đồ chơi phong phú như: bập bênh, đu quay, cầu trượt, xà đơn, xà kép…. Đồng thời sơn sửa những thiết bị đã cũ, sắp xếp khu vui chơi theo hình thức mới, tạo không gian vui chơi hấp dẫn, lý thú.

Em Nguyễn Vũ Trang Nhung, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: Tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm nay, chúng em thực hiện các phần việc: xây dựng dự án chương trình thắp sáng đường thôn và tổ chức hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tổ chức các chuyên đề như ngày hội thể thao, ngày hội vệ sinh cá nhân, khai thác kỹ năng sống về phòng tránh sạt lở đất,… Chương trình tình nguyện là cơ hội lớn để chúng em có những trải nghiệm mới đồng thời góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng quê hương, đất nước.

Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, các đội tình nguyện còn tổ chức nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà cho 71 hộ gia đình chính sách, 165 hộ nghèo, 345 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chi Lăng. Đồng thời phối hợp với hội thầy thuốc trẻ của huyện tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 360 người nghèo và đối tượng chính sách; giúp đỡ các gia đình chính sách cuốc hố, trồng cây, hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản…

Ông Lăng Ngọc Lợi, thôn Bản Ngạ, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng cho biết: Tôi rất xúc động khi được Đoàn Thanh niên xã và các đoàn thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Ngoại thương đến giúp gia đình thu hoạch ngô. Rất mong các cháu đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ thêm nhiều các gia đình chính sách trên địa bàn xã cũng như huyện Chi Lăng.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2019 không chỉ khẳng định mối quan hệ đoàn kết, gắn bó chung sức vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của các bạn đoàn đoàn viên thanh niên mà còn là cơ hội cho đoàn viên thanh niên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Hình ảnh áo xanh với nhiệt huyết của tuổi trẻ không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và được cấp ủy chính quyền các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

HOÀNG CƯỜNG