Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra dự án Bệnh viện Đa khoa 700 giường: Trong tháng 9/2019 đưa bệnh viện vào sử dụng

(LSO) – Chiều nay (9/8), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện các hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh 700 giường.

Theo báo cáo của Sở Y tế – đơn vị được giao chủ đầu tư dự án, đến nay, cơ bản các hạng mục chính của dự án như nhà A, B, C, D, E đã cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang tập trung lắp đặt thang máy toàn công trình.

Đối với 16 hạng mục điều chỉnh bổ sung, các nhà thầu đã hoàn thành 13 hạng mục, 3 hạng mục đang thi công. Các công việc khác như: xây dựng tường rào, nhà để xe nhân viên, nhà bảo vệ…đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Riêng đối với gói thầu phòng cháy chữa cháy bổ sung, đơn vị tư vấn thiết kế đang hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan chức năng thẩm định.

Về nghiệm thu công trình, chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát đã kiểm tra, rà soát xong chi tiết từng hạng mục và yêu cầu nhà thầu khắc phục những khiếm khuyết chưa đạt yêu cầu.

Tại buổi kiểm tra, các sở, ngành đơn vị liên quan đã thảo luận và đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu cần tập trung nhân lực, vật lực hoàn thiện các công việc còn tồn tại như: lắp đặt kiểm định chất lượng thang máy, hoàn chỉnh hồ sơ quản lý chất lượng công trình, rà soát các công việc dở dang để thực hiện kiểm tra nghiệm thu theo quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án phải đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch trong tháng 9/2019. Để thực hiện mục tiêu này, chủ đầu tư chủ động mời Cục Giám định chất lượng công trình, Bộ Xây dựng thẩm định chất lượng công trình theo quy định trong tháng 8/2019.

Về những khiếm khuyết của một số hạng mục, nhà thầu phải tập trung khắc phục xong trước ngày 15/8/2019, việc lắp đặt hệ thống thang máy hoàn thành trước ngày 20/8/2019.

Sở Y tế tổ chức rà soát tổng thể mặt bằng hiện hữu để bố trí các khoa phòng cho phù hợp. Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ để phục vụ bệnh nhân cũng như các hoạt động khác của bệnh viện được vận hành đồng bộ hiệu quả.

TRANG NINH