Thứ bảy,  21/09/2024

Cháy rừng tại thành phố Lạng Sơn

LSO-Khoảng 10 giờ 30 phút hôm nay (11/12), tại địa phận rừng Cẳm Cờ thuộc khối Đại Thắng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn xảy ra cháy rừng. Do thời gian này thời tiết hanh, khô nên chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn đám cháy bùng lên dữ dội, thiêu rụi nhiều diện tích trồng thông và keo của người dân.


Lực lượng chức năng khẩn trương dập lửa

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và gần 100 cán bộ thuộc các lực lượng chức năng bao gồm: cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an, quân đội, kiểm lâm thành phố Lạng Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương tiện, thiết bị tiến hành dập lửa. Đồng thời tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy và cùng người dân nỗ lực làm các đường băng cản lửa, ngăn không cho cháy rừng lan rộng.


Diện tích rừng thông bị ngọn lửa thiêu rụi

Đến khoảng 13 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 2 ha rừng. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Lực lượng cảng sát Phòng cháy chữa cháy triển khai
lực lượng tiếp cận hiện trường

Hiện nay, thời tiết đang vào mùa hanh khô, độ ẩm thấp nguy cơ cháy rừng xảy ra rất cao. Để chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, các lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra ở các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao; phát hiện kịp thời các điểm cháy và huy động lực lượng dập tắt, không để xảy ra cháy lớn. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho nhân dân.


Người dân tham gia dập lửa

 

Đám cháy gây thiệt hại cho diện tích trồng thông và keo của người dân

HOÀNG TÙNG – TRIỆU THÀNH