Thứ sáu,  20/09/2024

Hữu Lũng: Quan tâm phát triển trang thông tin điện tử huyện

(LSO) – Trong 31 trang thông tin điện tử (TTĐT) thành viên thuộc Cổng TTĐT tỉnh, trang TTĐT huyện Hữu Lũng là trang có nhiều nội dung phong phú, dễ sử dụng. Nhờ thế, nhân dân trên địa bàn luôn nắm bắt được chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các thông tin quan trọng của địa phương.

Truy cập vào trang TTĐT huyện Hữu Lũng theo địa chỉ http://huulung.langson.gov.vn, chúng tôi thấy giao diện rất dễ tiếp cận, thân thiện với người dùng: trên thanh công cụ có các mục: Giới thiệu, Dịch vụ công, Văn bản pháp quy và phần Hỏi đáp; phía dưới là nhiều nội dung về hoạt động của các cấp, ngành trên địa bàn, gương người tốt việc tốt, và các văn bản chỉ đạo, điều hành của huyện … rất đầy đủ và dễ sử dụng. Anh Nông Đình Thành, ở xã Hòa Sơn, huyện Hữu Lũng chia sẻ: “Trang TTĐT của huyện lúc nào cũng đa dạng, đầy đủ về nội dung. Nhờ thế, chúng tôi có thể dễ dàng tra cứu thông tin, theo dõi tình hình địa phương ngay tại nhà.”

Trang TTĐT huyện Hữu Lũng với thông tin đa dạng được cập nhật hằng ngày

Ngay từ năm 2017, UBND huyện Hữu Lũng đã nhận thấy việc phát triển trang TTĐT góp phần rất lớn vào công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, huyện và các sự kiện chính trị của địa phương tới nhân dân trên địa bàn. Từ đó, UBND huyện đã xây dựng và kiện toàn đội ngũ ban biên tập và cộng tác viên, ra quyết định thành lập ban biên tập và tổ cộng tác viên trang TTĐT huyện. Theo đó, quy định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của 3 nhóm thành viên: ban biên tập, thành viên và cộng tác viên; duy trì số người viết tin, bài thường xuyên từ 15 đến 20 người; trang bị 19 máy tính giúp thực hiện nhiệm vụ hằng ngày và nhiệm vụ trên trang TTĐT; tổ chức họp 3 tháng/1 lần để đánh giá, rút kinh nghiệm và tập huấn 1 đến 2 lần/1 năm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên; kinh phí hoạt động do ngân sách huyện đảm bảo, quy định rõ ràng mức thù lao và nhuận bút theo từng tác phẩm… giúp cán bộ, nhân viên yên tâm khi kiêm nhiệm nhiệm vụ.

Anh Dương Viết Diện, chuyên viên công nghệ thông tin, Văn phòng HĐND & UBND huyện, cộng tác viên trang TTĐT huyện cho biết: Chế độ cho các thành viên, cộng tác viên rất rõ ràng, nhờ thế, chúng tôi luôn hào hứng làm việc, tích cực học hỏi, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng viết, kỹ năng tin học và khả năng phân tích, lập luận. Việc đọc, viết thường xuyên cũng giúp chúng tôi hiểu sâu hơn công việc của mình và đồng nghiệp để có sự chia sẻ và có biện pháp để cùng nhau tiến bộ.

Nhờ có những quy định, cơ chế rõ ràng, thực hiện nghiêm túc, nên thời gian qua, hoạt động trên trang TTĐT huyện luôn đạt hiệu quả cao, duy trì nhiều nội dung thông tin phản ánh hoạt động của các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn, thu hút nhiều lượt truy cập và theo dõi. Bà Phạm Ngọc Thủy, Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Biên tập trang TTĐT huyện Hữu Lũng cho biết: Từ năm 2017 đến nay, chúng tôi đã xây dựng và viết gần 1.500 tin, bài phản ánh rất nhiều nội dung về tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật … trên địa bàn. Đến nay, số lượng tin, bài được duy trì đều đặn từ 10 đến 12 tin, bài/tuần, thu hút hàng chục ngàn lượt truy cập mỗi năm, góp phần rất lớn vào công tác tuyên truyền của huyện”.

So sánh theo các tiêu chí được quy định trong Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang TTĐT hoặc cổng TTĐT của cơ quan nhà nước, có thể thấy trang TTĐT huyện Hữu Lũng hiện nay đã đảm bảo đầy đủ thông tin chủ yếu như: thông tin giới thiệu (về sơ đồ, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, bản đồ địa giới hành chính …); tin tức, sự kiện (các tin, bài về hoạt động của cơ quan); thông tin chỉ đạo, điều hành; … đáp ứng được các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Ông Phạm Hùng Trường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh cho biết: Trong 31 trang TTĐT thành viên thuộc Cổng TTĐT tỉnh, trang TTĐT huyện Hữu Lũng là một trong những trang thành viên hoạt động tích cực, có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ chính trị trên địa bàn… Để nhân rộng thêm những trang như vậy, trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tổ chức thêm nhiều đợt tập huấn, giao lưu nghiệp vụ giữa các sở, ban, ngành các huyện, thành phố để chia sẻ cách làm hay, giúp nâng cao chất lượng của các trang TTĐT thành viên, góp phần vào việc gia tăng thứ hạng chỉ số Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index) của tỉnh.

ĐẶNG DŨNG