Thứ sáu,  20/09/2024

Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam

LSO-Ngày 11/7/2020, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam – Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

Tại điểm cầu Trung ương với sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.


Các đại biểu dự lễ ra quân tại điểm cầu Lạng Sơn

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, tham dự có các đồng chí lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tỉnh và 10 điểm cầu cấp huyện.

Lễ ra quân có chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT… hướng tới nhóm đối tượng đích gồm: người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm với trên10 triệu người chưa tham gia BHYT hộ gia đình.

Đến nay, sau gần 6 năm triển khai thực hiện Luật BHYT sửa đổi, công tác tổ chức thực hiện chính sách BHYT đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiện tỷ lệ bao phủ BHYT ở nước ta đã đạt gần 90% dân số; số người tham gia BHYT tăng nhanh qua các năm, bình quân mỗi năm tăng 48%, từ năm 2015 đến 2019 tăng hơn 15 triệu người, đến hết năm 2019 đã có 85,636 triệu người tham gia BHYT, trong đó diện bao phủ đã tập trung vào các nhóm yếu thế.

Công tác phát triển đối tượng BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2020 toàn quốc đạt kết quả khả quan, số người tham gia BHXH bắt buộc là 14,473 triệu người, đạt 90,2% kế hoạch; số người tham gia BH thất nghiệp là 12,716 triệu người, đạt 88,4% kế hoạch; số người tham gia BHYT là 85,521 triệu người, đạt 97,1% kế hoạch và đạt tỷ lệ bao phủ 88,3% dân số.

Tại Lạng Sơn, thời gian qua việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT đạt được nhiều kết quả tích cực, đối tượng tham gia BHXH, BHYT tăng dần hằng năm. Tính đến hết tháng 6/2020, tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh là 745 nghìn người, đạt 98,6% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Trong đó có 53 nghìn người tham gia BHXH bắt buộc, có hơn 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện và có 735.200 người tham gia BHYT.


Cán bộ, nhân viên 2 ngành BHXH, Bưu điện tỉnh ra quân diễu hành tuyên truyền
về chính sách BHXH, BHYT trên các trục đường chính của thành phố Lạng Sơn

Lễ ra quân của 2 ngành BHXH và Bưu điện là bước đệm để 2 ngành dốc toàn lực phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành chỉ được giao năm 2020.

Trong chương trình lễ ra quân, cán bộ, nhân viên, người lao động 2 ngành từ trung ương đến các tỉnh, huyện đồng loạt diễu hành tuyên truyền trên các trục đường phố chính và thực hiện tư vấn tuyên truyền về chính sách, vận động người lao động tham gia tại các khu chợ, khu dân cư trên địa bàn.

THANH HUYỀN