Thứ hai,  08/07/2024

Lạng Sơn: Nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

LSO-Theo Cục Kiểm lâm, đến thời điểm này nguy cơ cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã ở cấp V – Cấp cực kỳ nguy hiểm.Để chủ động phòng chống cháy rừng (PCCR), các cơ quan chức năng đã tiếp tục duy trì công tác gác lửa rừng ở 60 xã trọng điểm, có nguy cơ cháy rừng cao; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham ra PCCR được đẩy mạnh: đã mở 15 lớp tập huấn nghiệp vụ cho trên 1.000 người tham dự, đôn đốc, nhắc nhở 8.868 hộ gia đình đã ký cam kết bảo vệ rừng. Các phương tiện chữa cháy cũng được huy động tối đa để hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy và hạn chế thiệt hại khi cháy rừng xảy ra. Từ đầu tháng 10 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy rừng làm thiệt hại 3,8ha rừng...

LSO-Theo Cục Kiểm lâm, đến thời điểm này nguy cơ cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã ở cấp V – Cấp cực kỳ nguy hiểm.
Để chủ động phòng chống cháy rừng (PCCR), các cơ quan chức năng đã tiếp tục duy trì công tác gác lửa rừng ở 60 xã trọng điểm, có nguy cơ cháy rừng cao; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham ra PCCR được đẩy mạnh: đã mở 15 lớp tập huấn nghiệp vụ cho trên 1.000 người tham dự, đôn đốc, nhắc nhở 8.868 hộ gia đình đã ký cam kết bảo vệ rừng. Các phương tiện chữa cháy cũng được huy động tối đa để hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy và hạn chế thiệt hại khi cháy rừng xảy ra. Từ đầu tháng 10 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy rừng làm thiệt hại 3,8ha rừng trồng.

Lê Minh